Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Chủ Nhật, 1 tháng 2, 2015

NGÀY 1 THÁNG 2. LÃNH ĐẠO THUỘC LINH VÀ TẦM NHÌN (1)


Người ta bảo rằng có những người như thế này:

- Người không biết nhưng không biết mình 
không biết: đó là người ngốc, nên tránh xa người đó.

- Người không biết nhưng biết mình không biết: đây là người có thể dạy dỗ, đào tạo được.

- Người biết nhưng không biết mình biết: đây là người đang ngủ, cần đánh thức người đó dậy.

- Người biết nhưng biết mình biết: đó là người lãnh đạo, hãy đi theo người đó.

Người lãnh đạo là người biết rằng mình biết. Người lãnh đạo là người biết mình dẫn dắt người khác đến một chỗ mà mình biết, là người khi nhận lãnh trách nhiệm đã nhận biết mục tiêu của công tác. Trong lúc thi hành nhiệm vụ biết mình đang làm gì, và sau khi hoàn thành nhiệm vụ thì biết mình đã trải qua những giai đoạn nào.

Tầm nhìn là nhiệm vụ của người lãnh đạo thuộc linh. Hội chúng được ví như đàn chiên, còn người lãnh đạo là người chăn. Tự mình con chiên không thể thấy trước nơi nó sẽ đến, người chăn cần thấy trước và biết trước nơi đàn chiên sẽ đi đến. Còn nếu người chăn không thấy trước, không có tầm nhìn, thì đúng như Chúa Giê-xu nói: “Người mù mà dẫn người mù thì cả hai sẽ rơi xuống hố.” (Ma-thi-ơ 15:14)


(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét