Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Tư, 21 tháng 1, 2015

NGÀY 21 THÁNG 1. PHẨM CHẤT TÔI TỚ (9)


Ngày nay tiền bạc làm cho việc phục vụ nhanh chóng hơn. Chữ ‘chạy’ thể hiện phẩm chất tôi tớ trong sự phục vụ đã biến chất và trở thành ‘chạy chọt’, ‘chạy tiền’. Còn phục vụ trở thành dịch vụ. Dịch vụ vì tiền bạc làm cho công việc trở nên nhanh chóng hơn, người phục vụ ‘chạy’ nhanh hơn. Tiền bạc làm cho mọi thứ trở nên trơn tru hơn; không có tiền, mọi thứ đều trì trệ, chậm chạp.

Tuy nhiên, điều cần suy nghĩ là làm thế nào để phục vụ một cách nhanh nhạy, thành thục mà không vì động cơ tiền bạc.

Ai trong anh em có đầy tớ đi cày hoặc đi chăn ngoài đồng trở về mà lại bảo người đầy tớ đó: ‘Mời chú ngồi ngay vào bàn dùng cơm!’? Trái lại, anh em bảo đầy tớ: ‘Chú hãy dọn bữa cho tôi dùng! Hãy xăn tay áo lên hầu bàn cho tôi ăn uống, rồi chú sẽ ăn uống sau!’, phải vậy không? Chủ có cám ơn đầy tớ vì đầy tớ đã tuân lệnh chủ không? Đối với anh em cũng vậy, sau khi hoàn thành tất cả những công tác được giao cho mình, anh em hãy thưa: ‘Chúng con là đầy tớ vô dụng, chúng con chỉ làm tròn bổn phận phải làm đó thôi!’  (Lu-ca 17:7-14)

Người đầy tớ trong ẩn dụ Chúa kể phục vụ rất tốt mà chẳng trông chờ lời cám ơn chớ đừng nói đòi hỏi tới tiền bạc. Đây là người đầy tớ rất chuyên nghiệp. Câu nói của anh ta có gói ghém động lực khiến anh ta làm việc rất tốt: (1)Là đầy tớ và (2)Làm tròn bổn phận đầy tớ.

*
*    *

Cô Melina Salazar là nhân viên phục vụ tại một nhà hàng ở Texas (Mỹ). Trong gần 7 năm, cụ Walter Swords, một cựu quân nhân trong thế chiến II là khách hàng trung thành nhưng vô cùng khó tính của nhà hàng. Khi cụ Swords đến nhà hàng, cô Salazar luôn luôn mang thức ăn nóng mà ông cụ ưa thích, ngay cả khi bị mắng mỏ một cách vô cớ cô vẫn nở nụ cười thân thiện.

Cảm kích trước thái độ phục vụ ân cần và nhẫn nại của cô Salazar, cụ Swords đã để lại cho cô Salazar phần thừa kế trị giá 50.000 USD và một chiếc xe hơi. Tháng 7.2007 cụ qua đời thọ 89 tuổi, nhưng mãi đến trước giáng sinh cô Salazar mới biết việc cô được thừa kế. Cô nói: “Tôi không thể tin là mình lại được nhận món quà bất ngờ.”

Cô Melina Salazar là người phục vụ trong tinh thần tôi tớ, chỉ làm tròn bổn phận phải làm. Trong khi phục vụ, cô chẳng bao giờ đòi hỏi và nghĩ đến việc cụ Swords phải cám ơn hoặc tưởng thưởng cho cô bất cứ điều gì.  

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét