Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Tư, 28 tháng 1, 2015

NGÀY 28 THÁNG 1. NGƯỜI QUẢN LÝ TRUNG TÍN (4)


Muốn phát huy tài năng phải tốn . . . 3T

T1: Thời gian

Như vậy, muốn dâng tài năng cho Chúa, chúng ta phải biết cách sử dụng thời gian. Nói cách khác dâng tài năng cho Chúa tùy thuộc vào việc ta có dâng thời gian cho Chúa không. Nhiều người có tài năng Chúa cho, muốn hầu việc Chúa tốt hơn, nhưng lại không chịu dành thời gian rèn luyện.

T2: Tài chánh

Muốn dâng tài năng, ngoài việc dâng thời gian còn dâng tiền bạc. Muốn dâng tiền bạc để trau dồi tài năng thì phải hy sinh. Thí dụ: Một số con cái Chúa có tài năng âm nhạc, hội hoạ. Muốn phát huy tài năng này để hữu ích cho Chúa về lâu về dài, bản thân họ phải dành nhiều thời gian học nhạc, học vẽ. Rồi bản thân họ và cha mẹ phải bớt chi tiêu vào những việc khác để có tiền đi học. Đôi khi hội thánh cũng cần có học bổng dành cho các con cái Chúa trau giồi tài năng để phục vụ Chúa hiệu quả hơn. Thí dụ: Một số con cái Chúa có tài năng về lãnh vực giáo dục. Họ phải sắp xếp thì giờ, hi sinh công việc riêng, tốn tiền để đi học khoá huấn luyện. Hội thánh cần giúp họ tài chánh.

T3: Tập luyện

Tài năng chỉ nảy nở và phát triển khi có tập luyện. Đầu tư thì giờ, tiền bạc mà bản thân không tập luyện thì chỉ hao tốn cách vô ích. Cho nên bản thân phải tập luyện. Nhiều người không chịu tập luyện, không kiên trì, không chịu khó. Một học sinh học đàn muốn thi thố tài năng ngay giữa hội trường thì phải miệt mài tập luyện trong phòng kín. Muốn dạy 50 em thiếu nhi thì phải bắt đầu với vài ba em.

Như vậy sau khi phát hiện mầm tài năng, ta phải đầu tư tiền bạc, thời gian tập luyện. Việc gì sẽ xảy ra: Tài năng phát triển. 

Vấn đề suy nghĩ:

Phải chăng Chúa cho chúng ta có rất nhiều tài năng? Bản thân chúng ta có nỗ lực trau giồi tài năng không? Hội thánh cần đầu tư gì cho các tài năng tiềm tàng trong hội thánh?

Tóm tắt

Người quản lý trung tín giữ các thứ ơn 
của Đức Chúa Trời
qua P2 phát huy tài năng với 3 yếu tố:
·         T1: Thời gian
·         T2: Tài chánh
·         T3: Tập luyện

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét