Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Sáu, 9 tháng 1, 2015

NGÀY 9 THÁNG 1. RONG RUỔI TRÊN NHỮNG CON ĐƯỜNG Ở TRẦN GIAN (14)


Những chữ T ngăn trở trên con đường Gô-gô-tha

-Tham vật chất, tham tiền tài, tham địa vị, tham điều thấy được có thể làm chúng ta không chịu đi trên con đường Gô-gô-tha.

Trong câu chuyện Chàng thanh niên giàu có, anh ta mới nghe nói đến cái giá phải trả, tức là hy sinh tài sản của mình để đi theo Chúa, thì lập tức từ chối. Bạn có thể giống chàng thanh niên giàu có, chỉ sống nếp sống tôn giáo nhưng không trả giá để theo Chúa. (Cần lưu ý trong câu chuyện, anh ta hỏi Chúa: “Tôi phải làm chi cho được hưởng sự sống đời đời?” Còn Chúa thì bảo anh ta: “Hãy đi, bán hết gia tài mình, bố thí cho kẻ nghèo khổ, chắc sẽ được của báu ở trên trời, rồi hãy đến mà theo ta” (Mác 10:17-22)

-Thẹn (tổ thẹn) với bạn bè, vì bị chê là mê tín, tụt hậu...

-Thân thuộc trong gia đình, bạn bè, cấp trên, người yêu... có thể ngăn trở

-Tham sống, sợ chết hay nỗi sợ hãi cố hữu trong con người cũng có thể làm chúng ta từ chối Chúa, hoặc nửa chừng rời bỏ đường Gô-gô-tha. Đã có lần các môn đệ và ông Phi-e-rơ định bỏ con đường Gô-gô-tha. Tại vườn Ghết-sê-ma-nê, khi Chúa bị bắt, tất cả các môn đệ đều bỏ Chúa và trốn đi. Ông Phi-e-rơ sau đó vì sợ hãi đã ba lần chối không biết Chúa là ai.

Ông Phao-lô nói về con đường Gô-gô-tha của ông: Tôi đã chịu khó nhọc nhiều hơn, tù rạc nhiều hơn, đòn vọt quá chừng. Đòi phen tôi gần phải bị chết; năm lần bị người Giu-đa đánh tôi, mỗi lần thiếu một roi đầy bốn chục; ba lần bị đánh đòn; một lần bị ném đá; ba lần bị chìm tàu. Tôi đã ở trong biển sâu một ngày một đêm. Lại nhiều lần tôi đi đường, nguy trên sông bến, nguy với trộm cướp, nguy với giữa dân mình, nguy với dân ngoại, nguy trong các thành, nguy trong các đồng vắng, nguy trên biển, nguy với anh em giả dối; chịu khó chịu nhọc, lắm lúc thức đêm, chịu đói khát, thường khi phải nhịn ăn, chịu lạnh và loã lồ. Còn chưa kể mọi sự khác, là mỗi ngày tôi phải lo lắng về hết thảy các Hội Thánh. Nào có ai yếu đuối mà tôi chẳng yếu đuối ư? Nào có ai vấp ngã mà tôi chẳng như nung như đốt ư? (2Cô-rinh-tô 11:23b-29)

Tự xét

Bạn đã trả giá như thế nào khi làm môn đệ của Chúa trong đường Gô-gô-tha?

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét