Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Chủ Nhật, 25 tháng 1, 2015

NGÀY 25 THÁNG 1. NGƯỜI QUẢN LÝ TRUNG TÍN (1)


Mỗi người trong anh em hãy lấy ơn mình đã được mà giúp lẫn nhau, khác nào người quản lý trung tín giữ các thứ ơn của Đức Chúa Trời. (I Phi-e-rơ 4:10)

Ai trong chúng ta cũng có vài tài năng do Chúa ban cho. Chúa cho bạn tài năng nào?

- Bạn có giọng hát hay, hãy hát tôn vinh Ngài.

- Bạn là thợ mộc hoặc thợ nề phải không? Ngoài việc mưu sinh, bạn hãy dâng tài năng đó cho Chúa để xây dựng hoặc tu sửa nhà thờ, hoặc xây dựng nhà cho anh em tín hữu nghèo.

- Bạn có tài năng dạy dỗ phải không? Hãy dâng tài năng của bạn để dạy các lớp Trường Chúa Nhật, thiếu nhi, hoặc hướng dẫn một nhóm học Kinh Thánh, hoặc chăm sóc tân tín hữu.

- Bạn có tài năng nào nữa? Chịu khó viết ra giấy tất cả mọi tài năng của bạn.

- Bạn có muốn dâng tài năng cho Chúa không?

- Bạn mong Chúa sẽ dùng tài năng của bạn vào những môi trường nào?

- Hội thánh có phải là môi trường tốt để bạn dâng tài năng của bạn cho Chúa không?

- Bạn thấy có trở ngại nào khi dâng tài năng cho Chúa?

Nhiều người thấy có quá nhiều trở ngại trong việc dâng tài năng cho Chúa. Thế nhưng nếu áp dụng câu Kinh Thánh: Mỗi người trong anh em hãy lấy ơn mình đã được mà giúp lẫn nhau, khác nào người quản lý trung tín giữ các thứ ơn của Đức Chúa Trời (I Phi-e-rơ 4:10) bạn có thể sử dụng tài năng cho Chúa để trở thành người quản lý trung tín của Ngài.

Làm thế nào để người quản lý trung tín giữ các thứ ơn của Đức Chúa Trời?

Có ba chữ P mà bạn cần lưu ý:


P1: Phát hiện tài năng
Bước đầu tiên của người quản lý trung tín không phải là xét xem mình có tài năng hay không. Đã là quản lý của Đức Chúa Trời thì phải có tài năng.

Người quản lý trung tín giữ các thứ ơn của Đức Chúa Trời bằng cách phát hiện tài năng, ân tứ mà Chúa giao cho mình. Nhiều người cho rằng họ không có tài năng nào cả và than thở là không thể làm gì cho Chúa cả, hoặc viện cớ mình không có tài năng cho nên cứ thụ động, chỉ nhìn người khác làm việc. Thế nhưng theo lời dạy của Chúa, thì không người nào hoàn toàn không có tài năng. Vấn đề là bản thân họ chưa khám phá ra tài năng tiềm ẩn trong họ hoặc những nhà lãnh đạo chưa phát hiện ra họ có tài năng nào.

Nếu bạn nghĩ rằng bạn không có tài năng thì phải làm sao?

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét