Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Chủ Nhật, 18 tháng 1, 2015

NGÀY 18 THÁNG 1. PHẨM CHẤT TÔI TỚ (6)


3. Thực hiện công việc
Đỡ bình xuống tay và cho người uống
Đổ nước bình ra máng, chạy xuống giếng xách nước thêm nữa cho hết thảy các con lạc đà uống.
Có tinh thần tôn trọng bộc lộ ra bằng lời nói, tinh thần tình nguyện bộc lộ ra bằng thái độ sẵn sàng phục vụ, tiếp theo là gì? Lời nói và tinh thần phải thể hiện bằng việc làm trong thực tế. Cô Rê-bê-ca có sẵn tinh thần tôn trọng, có sẵn tinh thần tình nguyện và sẵn sàng phục vụ. Giờ đây cô cũng xác định được nhu cầu và công việc cô cần thực hiện để đáp ứng nhu cầu, tức là đã xác định đối tượng và mục tiêu đó là cho người uống rồi cho đám lạc đà uống nước. Để thực hiện mục tiêu đó cô Rê-bê-ca cần phải làm việc, cần phải nỗ lực làm việc mới chứng tỏ được tinh thần của mình.
Bước đầu khó khăn là nhiều tôi tớ bất trung không vượt qua được là không chịu làm việc. Nhận trách nhiệm rồi để đó, miệng thưa dạ dạ mà tay không làm.
- Trong Ẩn dụ Hai cậu con trai, người cha bảo cậu con thứ: “Con ơi! Hôm nay con hãy đi làm việc trong vườn nho!” Cậu trả lời: “Thưa bố, con đi ngay!” nhưng lại không đi (Ma-thi-ơ 21:28-30)
- Trong Ẩn dụ Các nén bạc, chỉ có đầy tớ nhận 5 nén bạc và hai nén bạc chịu khó làm việc, còn đầy tớ nhận 1 nén bạc thì chẳng chịu làm việc. Chủ đã đánh giá đầy tớ không chịu làm việc là đầy tớ ‘hư hỏng’, ‘biếng nhác’  ‘vô dụng’ (Ma-thi-ơ 25:14-30)
Tâm niệm của những người có tinh thần ‘tôi tớ’ là làm việc và làm việc không ngưng nghỉ.
- Cô Rê-bê-ca mời ông Ê-li-ê-se uống nước, sau đó múc nước cho đàn lạc đà uống. Một con lạc đà có thể uống một hơi 57 lít nước. Mỗi cái gàu chứa khoảng 10 lít nước. Muốn cho 10 con lạc đà uống nước ‘cho đã’, cô Rê-bê- ca phải đi xách nước từ giếng lên đổ vào máng khoảng 50 lần. Cô Rê-bê-ca phải làm việc như vậy đó. Nên nhớ là cô Rê-bê-ca đang thực hiện một công việc cho một người khách lạ chớ không phải cho một người quen biết thân thuộc. Còn chúng ta, lắm lúc chúng ta chẳng chịu động tay động chân làm đầy tớ cho người quen biết hoặc cho người thân thuộc chớ đừng nói gì đến người lạ. Nói cách khác, phẩm chất tôi tớ bộc lộ qua lời nói, tinh thần và hành vi của cô Rê-bê-ca.
(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét