Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Ba, 27 tháng 1, 2015

NGÀY 27 THÁNG 1. NGƯỜI QUẢN LÝ TRUNG TÍN (3)

P2: Phát huy tài năng
Người quản lý trung tín sau khi phát hiện tài năng Chúa ban cho mình phải làm gì?

Nhiều người phát hiện mình có tài năng, người khác cũng biết người đó có tài năng, nhưng lại không dùng cho công việc Chúa. Vì sao? Vì tài năng của người đó không được phát huy.

Ẩn dụ trong Ma-thi-ơ 25:14-30, Chúa Giê-xu dạy, chúng ta là quản gia của Chúa. Trong ẩn dụ đó:

- Người chủ tượng trưng cho Chúa.

- Người đầy tớ tượng trưng cho chúng ta.

- Ta-lâng hoặc tiền bạc tượng trưng cho tài năng.

Ẩn dụ này cho chúng ta nhiều bài học.

- Chúa là Đấng ban tài năng cho mỗi người.

- Tài năng nơi mỗi người khác nhau. Người có nhiều, người ít; có người thông minh, người khá, người trung bình.

- Chúa muốn mỗi người đều phát triển tài năng của mình.

- Mỗi người phải khai trình về cách mình sử dụng tài năng.

- Chúa thưởng cho người biết lo sử dụng tài năng, ngược lại Ngài sẽ phạt.

Vấn đề chúng ta cần lưu ý là đầu tư cho tài năng. Một số người có tài năng vẽ, có người giỏi về âm nhạc, có người giỏi về kỹ thuật máy móc, có người biết dạy dỗ, có người giỏi kinh doanh. Nhưng nếu chúng ta không đầu tư thì khó mà thu gặt thành quả. Khi hỏi những nhà văn, nhà thơ, nhạc sĩ, hoạ sĩ... bí quyết nào giúp họ thành công, ai nấy đều trả lời: “Một phần là do Trời cho, nhưng phần khác là do tôi cố gắng.”

Chúa cho tài năng ở dạng hạt giống, khi gặp cơ hội nó sẽ nảy mầm, chúng ta phải phát huy.

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét