Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Tư, 14 tháng 1, 2015

NGÀY 14 THÁNG 1. PHẨM CHẤT TÔI TỚ (2)


Lời nói tôn trọng, thái độ tôn trọng, cư xử tôn trọng là phẩm chất của một tôi tớ.

- Ma-thi-ơ 21:33-40 cho thấy các tá điền không tôn trọng những người do Chủ sai đến. Họ cũng chẳng tôn trọng con trai của Chủ.

- Ma-thi-ơ 25:31-46 trình bày hai bức tranh trái ngược nhau về sự thưởng phạt giữa hai nhóm người. Một bên được hưởng Nước đã được chuẩn bị vì “Ta đói, các con cho Ta ăn, Ta khát, các con cho Ta uống, Ta là khách lạ, các con đón tiếp Ta...” với thắc mắc: “Thưa Chúa, chúng con thấy Ngài đói và cho ăn, hoặc Ngài khát và cho uống khi nào? Chúng con thấy Ngài là khách lạ và đón tiếp... khi nào?” và lời giải thích: “Hễ khi nào các con làm những điều ấy cho một trong những anh em tầm thường nhất của Ta đây, tức là các con đã làm cho chính Ta đây.” Trái ngược hẳn bên kia là những người bị nguyền rủa “Ta đói, các ngươi chẳng cho Ta ăn, Ta khát các ngươi chẳng cho Ta uống, Ta là khách lạ các ngươi chẳng đón tiếp Ta...” với thắc mắc: “Thưa Chúa, chúng con thấy Ngài đói, hoặc khát, hoặc là khách lạ... mà không phục vụ Ngài khi nào?” và lời giải thích: “Hễ khi nào các ngươi không làm các điều ấy cho một trong những người tầm thường nhất này, tức là các ngươi đã không làm cho chính Ta vậy!” Sở dĩ có sự khác nhau là do cách cư xử có tôn trọng hay không tôn trọng. Sâu xa của sự tôn trọng là tình yêu thương và việc nhìn nhận giá trị của con người dù người đó là ai, đang ở trong tình cảnh nào.

- Chẳng những phải tôn trọng người lớn mà cũng không được khinh thường trẻ em. Chúa Giê-xu dạy: “Anh em hãy cẩn thận, đừng khinh thường một em nào trong những em nhỏ này!” (Ma-thi-ơ 18:10)


(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét