Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Hai, 26 tháng 1, 2015

NGÀY 26 THÁNG 1. NGƯỜI QUẢN LÝ TRUNG TÍN (2)


Muốn phát hiện tài năng Chúa cho, có ba bước gọi là 3H.

H1: Hỏi ý Chúa (Tương giao với Chúa)

Nếu bạn tin rằng Chúa có chương trình cho đời sống của bạn, thì Chúa sẽ ban cho bạn tài năng cần thiết để thực hiện chương trình của Ngài. Hãy hỏi Chúa, Ngài sẽ chỉ cho bạn, giúp bạn khám phá ra những tài năng này để bạn làm vinh hiển danh Ngài.
Hỏi ý Chúa bao gồm mối liên hệ giữa bạn với Chúa. Bạn có liên tục sống trong mối liên hệ với Chúa không? Chúa sẽ cho bạn biết những tài năng nào Ngài ban cho bạn.

H2: Hướng về (Tầm nhìn)

Chúa Giê-xu bảo các môn đệ “Hãy nhướng mắt lên mà xem đồng ruộng...” Khi bạn nhướng mắt lên và nhìn xem, khi bạn quan sát, quan tâm chú trọng, bạn sẽ thấy nhiều nhu cầu trong hội thánh, trong xóm, trong thành phố bạn đang cư trú. Bạn sẽ có nhiều cơ hội để làm việc tốt cho hội thánh, cho hàng xóm, cho thành phố của bạn. Khải tượng chỉ bày tỏ cho những ai nhìn lên, nhìn thấy những nhu cầu quanh mình. Nhiều người không thấy khải tượng, không thấy nhu cầu vì không chịu nhướng mắt lên và nhìn xem.
Bạn đã nhìn thấy gì chưa? Có khải tượng nào đến với bạn không? Cơ hội và nhu cầu là một trong những cách Chúa cho chúng ta phát hiện tài năng của mình và sử dụng tài năng đó theo ý muốn Chúa.

Ngày nay chúng ta có Trường Chúa Nhật. Nhưng cần nhớ rằng thoạt đầu Trường Chúa Nhật hình thành do một người Anh, ông Robert Raikes khi ông nhìn thấy nhu cầu của thiếu nhi và thiếu niên.

H3: Hành động (Thực hiện)

Không dám liều lĩnh thì không thể qua sông. Không vào hang hùm sao bắt được cọp? Bạn hãy thử làm một việc cho Chúa xem bạn có thể hoàn tất tốt hay không.

Nếu bạn yêu thích một lãnh vực nào đó, hãy can đảm hành động. Khi bạn hành động, Chúa sẽ cho bạn thấy Ngài đã ban cho bạn tài năng, khi bạn hành động Chúa sẽ không để bạn một mình, và người khác cũng sẽ phát hiện bạn có tài năng Chúa cho.

Thí dụ: Một cô nọ cảm thấy mình không có tài năng. Cô cầu nguyện với Chúa, xin Chúa giúp cô phát hiện và thúc giục cô dâng tài năng đó cho Ngài. Khi cô cầu nguyện như vậy, Chúa cho cô nhìn thấy nhu cầu trong xóm, nhiều thiếu nhi và thiếu niên không biết chữ. Cô thử hành động bằng cách dạy một số em, sau đó nhiều em tới học. Cô bắt đầu nhận ra tài năng của mình. Tất nhiên câu chuyện đến đây chưa chấm dứt. Vì sao? Vì cô trau giồi khả năng. Nay cô trở thành giáo viên tốt nghiệp đại học. Chúa biến nơi cô ở thành một trường tình thương cho con em người dân tộc. Rồi nhiều người nhìn thấy, họ bắt đầu học tập và noi gương cô.

Đây không phải kinh nghiệm của một người mà của nhiều người trong các hội thánh. Chẳng ai bắt buộc hoặc thúc đẩy họ cả.

Vấn đề suy nghĩ:

- Ngày nay nhiều người trong hội thánh thuộc loại ăn không ngồi rồi, chỉ hiện diện trong hội thánh, chỉ nhìn người khác làm việc. Vì sao?

- Hội thánh có nhiều nhân tài, nhưng vẫn còn những “ngoạ hổ tàng long” (cọp ngồi, rồng ẩn) vì sao?

Tóm tắt

Người quản lý trung tín giữ các thứ ơn 
của Đức Chúa Trời

qua P1 phát hiện khả năng với 3 bước:

·         H 1 : Hỏi ý Chúa (Tương giao)
·         H 2 : Hướng về (Tầm nhìn)
·         H 3 : Hành động (Thực hiện)

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét