Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Chủ Nhật, 4 tháng 1, 2015

NGÀY 4 THÁNG 1. RONG RUỔI TRÊN NHỮNG CON ĐƯỜNG Ở TRẦN GIAN (9)


3. Con đường Gô-gô-tha – Chịu khổ vì Chúa

Lu-ca 9:23. “Nếu ai muốn theo ta, phải tự bỏ mình đi, mỗi ngày vác thập tự mình mà theo ta.”

Mác 8:34. “Nếu ai muốn theo ta, phải liều mình, vác thập tự giá mình mà theo ta.”

Bạn có phải là người đang sống với ước muốn không?

Theo Chúa không phải chỉ là ước muốn. Chỉ có ước muốn đi theo Chúa để làm môn đệ của Ngài thì chẳng bao giờ bạn trở thành môn đệ của Chúa. Bạn cần thực hiện những điều kiện để trở thành môn đệ của Chúa.

Muốn trở thành môn đệ của Chúa Giê-xu cần thực hiện những điều kiện nào? Có ba chữ T bạn cần lưu ý.

  • Tự bỏ mình đi. Phải liều mình.
  • Thập tự giá. Mỗi ngày vác thập tự giá mình.
  • Theo Chúa.

- Theo Chúa cũng có nghĩa là đi với Chúa trên đường Gô-gô-tha. Tác giả thư Hê-bơ-rơ kêu gọi trong 13:12. “Vậy nên chúng ta hãy ra ngoài trại quân, đặng đi tới cùng Ngài, đồng chịu điều sỉ nhục.” Chúa Giê-xu truyền phán mọi người, tác giả thư Hê-bơ-rơ kêu gọi chúng ta, nhưng không phải mọi người đều vác thập tự theo Chúa. Ai cũng nói mình theo Chúa, ai cũng nhận mình là môn đệ của Chúa, nhưng không phải ai cũng vác thập tự giá. Con đường Gô-gô-tha là con đường gay go nhất, khó khăn nhất đối với Chúa Giê-xu cũng như đối với những người theo Ngài. Đây là con đường Chúa tình nguyện chịu khổ, hy sinh cho người khác.

Không ai muốn khổ, chẳng ai muốn chịu khổ cho người khác. Nhưng người theo Chúa được kêu gọi đi theo dấu chân Chúa, sống theo sự  hy sinh của Chúa. Chúng ta sẵn sàng hy sinh chịu khổ, chịu đau đớn vì lợi ích của bản thân. Còn bảo chịu khổ vì người, đau đớn thay cho người, hy sinh cho người thì chúng ta khó lòng chấp nhận. Chúng ta chủ trương ai làm nấy chịu, mạnh ai nấy lo, vì sao tôi phải hy sinh cho người khác. Và khái niệm hy sinh, xả thân, chịu thay cho người khác rất xa vời với chúng ta. Cho nên chúng ta thường lẩn tránh con đường Gô-gô-tha.

Vác thập tự là sống như Chúa đã sống, phục vụ như Chúa đã phục vụ, hy sinh như Chúa đã hy sinh. Làm sao có thể đi con đường Gô-gô-tha? Chúng ta không thể đi con đường Gô-gô-tha nếu chưa có tâm tình như Chúa. “Hãy có cùng một tâm tình như Chúa Cứu Thế Giê-xu đã có” (Phi-líp 2:5) Con đường Gô-gô-tha của Chúa Cứu Thế là con đường “tự hạ mình xuống, chịu vâng phục cho đến chết, thậm chí chết trên thập tự giá” (2:8) Vâng phục, từ chối mình, tự khiêm tự hạ là những điều kiện cần đáp ứng khi muốn đi trên con đường Gô-gô-tha.

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét