Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Hai, 5 tháng 1, 2015

NGÀY 5 THÁNG 1. RONG RUỔI TRÊN NHỮNG CON ĐƯỜNG Ở TRẦN GIAN (10)


(1)Tự bỏ mình đi. Muốn đi với Chúa trên con đường Gô-gô-tha bạn phải tự bỏ mình đi, phải liều mình. Người theo Chúa phải dám liều, dám phiêu lưu. Cái giá khi bạn liều, khi bạn phiêu lưu là chính sự sống bạn, nghĩa là bạn đừng vì cớ chính mình nữa, mà hãy vì cớ Chúa. Muốn như vậy:

-Bạn phải nói “không” với mình và nói “vâng” với Chúa.  Lâu nay đi trên con đường trần gian bạn cảm thấy rất thoải mái vì bạn nói “vâng” với chính mình và nói “không” với Chúa. Bạn sống để thoả mãn chính mình, bây giờ bạn sống để làm theo ý của Chúa. Lâu nay ý riêng của bạn là quan trọng, bây giờ ý Chúa là quan trọng. Thí dụ: Lâu nay bạn nói “vâng” với sự biếng nhác, với việc ngủ nướng, ngủ thêm; bây giờ bạn nói “vâng” với Chúa để trở nên siêng năng. Lâu nay bạn nói “vâng” với một điếu thuốc lá, một ly rượu nhỏ; bây giờ bạn nói “vâng” với Chúa, bạn không hút thuốc, chẳng uống rượu.

Trong vấn đề chọn nghề chẳng hạn, ý riêng là chọn nghề kiếm được nhiều tiền, là nghề bạn thích, là nghề làm cho bạn có giá trị hơn người... Nói như vậy không có nghĩa là trên con đường vác thập tự theo Chúa bạn phải đeo đuổi một nghề mà bạn ghét cay ghét đắng, hoặc là bạn phải đi lượm bao ny-lon kiếm sống qua ngày. Không phải như vậy, nhưng có nghĩa là đôi khi bạn phải nói “vâng” với Chúa để chấp nhận một nghề thu nhập thấp còn hơn là nói “vâng” với chính bạn để có một nghề nhiều tiền hơn nhưng lại bán linh hồn cho tội lỗi.

Trong những vấn đề như tình cảm, bạn bè khác phái, người yêu... bạn phải nói “không” với chính mình, với ý riêng của mình; cũng không có nghĩa là khi nói “vâng” với Chúa là bạn mất hết bạn bè, hoặc người yêu của bạn sẽ là một 'Thị Nở'. Đôi khi vì cớ nói “vâng” với ý riêng mà bạn có một gia đình như mọi người nhưng vì cớ gia đình đó mà bạn không thể vác thập tự theo Chúa.

-Khi bạn tự bỏ mình đi nghĩa là bạn sống vì cớ Chúa, vì danh của Ngài, vì vinh quang của Ngài chứ không vì chính bạn nữa.

Vì cớ Chúa, vì danh Chúa mà bạn làm điều này, nói điều nọ, hành xử thế kia... Tất nhiên khi bạn sống như vậy, bạn phải chịu nhiều nỗi đắng cay, nhiều khốn khổ vì danh Chúa.

Khi bạn đưa tiền hối lộ tức là bạn nói “vâng” với mình hay nói vâng với Chúa? Bạn làm điều đó vì bạn hay vì danh Chúa?

Khi bạn sống ngay thẳng, thật thà là bạn nói “không” với mình. Vì sao? Vì ngay thẳng thật thà thường thua thiệt. Nhưng bạn sống ngay thẳng vì giá trị của bạn hay vì danh Chúa? Bạn nên nhớ có rất nhiều người tốt, nhưng không phải tất cả mọi người đó đều tốt vì cớ danh Chúa.


(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét