Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Năm, 1 tháng 1, 2015

NGÀY 1 THÁNG 1. RONG RUỔI TRÊN NHỮNG CON ĐƯỜNG Ở TRẦN GIAN (6)

Sống theo quan niệm nào?


(1)Quan niệm “của tôi là của tôi, của anh là của tôi.” 


Lịch sự, bình thường thì xưng hô anh-tôi, còn nổi điên lên thì xưng hô mày-tao. Người sống theo quan niệm này bắt buộc người ta phải đưa cho mình. Đây là quan niệm và cách sống của bọn cướp, của những người chuyên đi trấn lột người khác hoặc bằng thủ đoạn hoặc bằng sức mạnh. Lấy của người khác làm của mình thì đáng bị lên án và bỏ tù lắm.

(2)Quan niệm “của tôi là của tôi, của anh là của anh.”


Người sống theo quan niệm này không đụng chạm đến ai và cũng đừng ai đụng chạm đến họ. Mạnh ai nấy lo. Đèn nhà ai nấy sáng. Việc anh anh lo, việc tôi tôi lo. Tiền anh anh xài, tiền tôi tôi xài. Thầy tư tế và người Lê-vi sống theo quan niệm này họ là những người ích kỷ, chỉ biết lo cho bản thân. Liệu có ai bắt bỏ tù những người sống theo quan niệm này không?

(3)Quan niệm “của tôi là của anh nếu của anh là của tôi.”

Người sống theo quan niệm này bằng lòng thoả mãn ước muốn và yêu cầu của người khác nhưng luôn luôn kèm theo điều kiện. Đây là người sống theo tinh thần thương mại. Tiền trao thì cháo mới múc. Có qua có lại mới toại lòng nhau. Hòn đất ném đi thì hòn chì phải ném lại. Đây là quan hệ đôi bên cùng có lợi. Người chủ quán sống theo quan niệm này, ông ta hết lòng hết sức trong công việc, làm vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi vì thuận mua vừa bán.


(4)Quan niệm “của tôi là của anh.”

Người sống theo quan niệm này là người ban cho mà không đòi hỏi bất cứ điều kiện nào. Đây là hình ảnh của Chúa Giê-xu, của người Sa-ma-ri, của những người sống yêu thương.


(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét