Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Bảy, 3 tháng 1, 2015

NGÀY 3 THÁNG 1. RONG RUỔI TRÊN NHỮNG CON ĐƯỜNG Ở TRẦN GIAN (8)


Nếu bạn đã đi qua con đường Đa-mách, đã kinh nghiệm sự thay đổi qua việc gặp gỡ Chúa Cứu Thế, bạn cần đi vào con đường Giê-ri-cô, con đường thử nghiệm niềm tin của bạn, con đường thử nghiệm tình yêu thương ở trong bạn, con đường sống đạo giữa trần gian.

Niềm tin Cơ Đốc không phải là loại đồ cổ để trưng bày trong nhà thờ cho người ta chiêm ngưỡng, cũng không phải là những bức tranh treo trong nhà người Cơ Đốc. Niềm tin Cơ Đốc như muối, như ánh sáng giúp ích cho người khác. Ông Gia-cơ viết điều này trong Gia-cơ 2:14-16: Anh em thân yêu, nếu anh em bảo mình có đức tin mà không chứng tỏ bằng hành động thì có ích gì không? Đức tin ấy chẳng cứu được ai. Nếu anh em gặp một người bạn đói khổ rách rưới, mà chỉ nói: “Chào anh, Chúa ban phúc lành cho anh! Chúc anh mạnh khỏe, no ấm!" nhưng chẳng cho họ cơm ăn, áo mặc, thì lời nói ất có ích lợi gì? (Bản Hiện Đại)

Có thể nào quan niệm như thế này không: “Niềm tin là tốt, việc làm cũng tốt. Cả hai đều có thật, đều đạo đức. Không nhất thiết tôi phải có niềm tin lẫn việc làm. Anh cứ làm việc lành, còn tôi cứ giữ niềm tin, chẳng phải cả hai đều tốt sao?” Quan niệm như vậy là sai trật. Bạn phải có cả hai, niềm tin lẫn việc làm. Đạo đức Cơ Đốc đích thực bao gồm cả niềm tin lẫn hành động.

Ông Luther một có người bạn thân là tu sĩ. Cả hai đều tin rằng phải cải cách tôn giáo. Họ phân công cho nhau: Ông Luther dấn thân vào đời, còn vị tu sĩ ở lại tu viện để chuyên tâm cầu nguyện cho ông Luther. Một đêm nọ, vị tu sĩ chiêm bao thấy giữa cánh đồng mênh mông chỉ có một người gặt lúa chẳng có người nào phụ giúp ông ấy cả. Khi người gặt lúa ngẩng đầu lên, vị tu sĩ nhận ra đó là ông Luther. Thế là vị tu sĩ bỏ nhà tu, bỏ việc cầu nguyện suông để dấn thân vào đời cùng với ông Luther.

Con đường Giê-ri-cô là con đường giúp cho chúng ta có một đời sống quân bình giữa niềm tin và việc làm, giữa việc nói yêu thương và sống yêu thương. Niềm tin phải tuôn tràn thành việc làm, và việc làm chỉ có thể bắt đầu khi người ta có niềm tin nơi chính nghĩa.
(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét