Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Tư, 31 tháng 12, 2014

NGÀY 31 THÁNG 12. RONG RUỔI TRÊN NHỮNG CON ĐƯỜNG Ở TRẦN GIAN (5)


2. Con đường Giê-ri-cô – Sống yêu thương. (Lu-ca 10:30-37)

30 Có người kia đi từ Giê-ru-sa-lem xuống Giê-ri-cô, rơi vào tay bọn cướp; chúng trấn lột và đánh đập người, rồi bỏ đi, để mặc người nửa sống nửa chết. 31 Tình cờ có một thầy tư tế cũng đi xuống con đường đó, khi trông thấy nạn nhân thì tránh qua bên kia đường. 32 Tương tự, một người Lê-vi cũng đến chỗ đó, trông thấy nạn nhân cũng tránh qua bên kia đường. 33 Nhưng có một người Sa-ma-ri đang đi đường, khi trông thấy nạn nhân thì cảm thương. 34 Ông đến gần, băng bó, lấy dầu lấy rượu đổ trên các vết thương, rồi đỡ người ấy lên lừa, đưa về quán trọ săn sóc. 35 Hôm sau, ông lấy hai đơ-ni-ê trao cho chủ quán và dặn: “Xin bác săn sóc người này, nếu có tốn kém hơn, khi trở về tôi sẽ hoàn lại cho bác.”

Câu chuyện Chúa Giê-xu kể liên quan đến con đường xuống Giê-ri-cô.

-Trong câu chuyện có những nhân vật nào?

(1)Nạn nhân, (2)Kẻ cướp, (3)Thầy tư tế, (4)Người Lê-vi, (5)Người Sa-ma-ri, (6)Chủ quán.

- Bạn cảm thấy mình tương tự như nhân vật nào trong câu chuyện? Vì sao bạn nghĩ như vậy?

- Với hai cụm từ CỦA TÔI LÀ..., CỦA ANH LÀ... bạn có thể viết ra bao nhiêu câu?

  • Của tôi là của tôi, của anh là của tôi.
  • Của tôi là của tôi, của anh là của anh.
  • Của tôi là của anh nếu của anh là của tôi.
  • Của tôi là của anh.

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét