Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Năm, 30 tháng 4, 2015

NGÀY 30 THÁNG 4. THÀNH CÔNG (16)


 

13.Thực hiện công việc nơi đến chốn. (Dứt khoát, không khoan nhượng, không thoả hiệp)

 

Vì không có gươm, Đa-vít chạy đến rút gươm của Gô-li-át ra giết kẻ địch rồi chặt lấy đầu. Quân Phi-li-tin thấy lực sĩ vô địch của mình chết, vội vàng bỏ chạy. (I Sa-mu-ên 17:51 - Bản Hiện Đại)
Giờ đây kẻ huênh hoang khoác lác đã ngã sấp xuống đất và bất động. Người đánh thắng Gô-li-át không phải là một nhóc con như ông ta (và như chúng ta) nghĩ. Trái lại Đa-vít có sức mạnh và có khả năng rút thanh gươm nặng nề của Gô-li-át ra khỏi vỏ và chém đầu ông ta. Con người tự cao kia bị giết và bị chém đầu bằng chính thanh gươm của mình.

Đa-vít không chiến đấu một cách nửa vời. Chàng chủ động tấn công Gô-li-át, làm cho Gô-li-át ngã sấp xuống rồi chàng tiếp tục tiếp cận Gô-li-át. Vì sao? Vì cuộc đấu chưa hoàn tất. Đa-vít phải hoàn tất những việc Chúa cho chàng thấy trước khi lâm trận. Đa-vít đã thấy gì và đã nói gì trước khi lâm trận? "Hôm nay Chúa giao mạng ông cho tôi. Tôi sẽ đánh ông ngã, chặt lấy đầu. Hôm nay tôi cũng lấy thây quân sĩ Phi-li-tin cho chim chóc và thú rừng ăn." Chúa đã phó Gô-li-át vào tay Đa-vít rồi, Gô-li-át ngã sấp xuống rồi, giờ đây phải chém đầu ông ta. Nhờ Đa-vít kết thúc công tác một cách thành công rực rỡ mà quân đội I-sơ-ra-ên có thể tích cực bắt đầu công tác của họ.

Qua tiên tri Sa-mu-ên, vua Sau-lơ nhận lệnh tuyên chiến với A-ma-léc và tuyệt diệt họ. Đức Chúa Trời giúp vua chiến thắng tuyệt đối. Nhưng tiếc thay, vua Sau-lơ không hoàn tất trọn vẹn chiến thắng Chúa ban cho, vua không giết A-ga, vua A-ma-léc. Thái độ tiêu cực, nửa vời của người lãnh đạo khiến cho toàn thể binh sĩ kết thúc cuộc chiến một cách tiêu cực. Kẻ thù chỉ bị tận diệt khi tiên tri Sa-mu-ên đến thanh tra, kiểm điểm vua Sau-lơ. Chính vì vậy mà vua Sau-lơ không còn đủ năng lực để đối phó với kẻ thù về sau này. (I Sa-mu-ên 15)

Đa-vít không làm nửa vời như vua Sau-lơ. Chàng là người triệt để trong công việc. Chàng hoàn tất mọi khâu trong công tác Chúa giao và thực hiện một cách triệt để lời chàng đã nói. Trong đời sống, chúng ta thường chống trả tội lỗi cách nửa vời, chỉ chiến thắng ở mức độ 80-90%. Chúng ta không chịu dứt khoát loại bỏ tội lỗi. Chúng ta bao dung tội lỗi, không ngờ rằng tội lỗi lại gây vấp ngã cho người thuộc về Chúa nên họ cũng không thể hoàn toàn chiến thắng tội lỗi. Đó là chưa nói đến chuyện "gã khổng lồ" vùng dậy làm khổ chúng ta và người khác.  

Chúng ta chống chọi với thách thức nghiêm trọng như chống chọi bão tố. Sau khi đã vượt qua trận bão chúng ta không lo dong thuyền vào bến, thế là thuyền chìm hoặc mất tích, chẳng phải vì cớ bão mà vì sự tắc trách của những con người nửa vời.

Trong cộng đồng thiếu gì người tài ba giỏi giang. Nhưng lắm lúc họ thực hiện công việc đến 90% rồi dừng lại. Ai có thể tin cậy những con người đó? Cũng chẳng thiếu gì người vâng lời Chúa thực hiện trọng trách. Nhưng họ chỉ vâng lời Chúa nửa vời kiểu vua Sau-lơ.

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét