Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Hai, 6 tháng 4, 2015

NGÀY 6 THÁNG 4. CHỨNG NHÂN ĐẦU TIÊN VỀ SỰ SỐNG LẠI CỦA CHÚA GIÊ-XU (1)


Nếu phải chọn người đầu tiên để làm chứng về việc Chúa Giê-xu sống lại, bạn sẽ chọn ai?

Phải chăng bạn chọn tổng đốc Phi-lát? Ông này từng rửa tay công khai tuyên bố không chịu trách nhiệm về cái chết của Chúa. Giờ đây nếu ông ta làm chứng về Chúa chắc sẽ rất hiệu quả. Vì ông ta là người có quyền thế nên chắc ông ta thuyết phục được nhiều người tin việc Chúa sống lại. Thế nhưng Chúa Giê-xu không chọn người có địa vị, quyền thế của đời này để làm chứng về Ngài.

Phải chăng bạn chọn vua Hê-rốt? Vua này tin có sự sống lại và từng tìm cách gặp Chúa Giê-xu. Vua từng trở thành đồng minh của Phi-lát trong vụ xét xử Chúa Giê-xu. Bậc vua chúa mà làm chứng về Chúa Giê-xu sống lại sẽ lôi cuốn dân chúng trong đất nước tin theo. Thế nhưng Chúa Giê-xu không dùng uy quyền của vua chúa đời này để làm chứng về Ngài.

Thậm chí các môn đệ thân cận như ông Phi-e-rơ, ông Giăng và ông Gia-cơ, là những người nhiệt thành, thường đi riêng với Ngài cũng không được Chúa chọn làm người đầu tiên rao báo về sự sống lại của Ngài.

Người đầu tiên làm chứng về sự sống lại của Chúa Giê-xu là bà Ma-ry Ma-đơ-len, một trong ba phụ nữ đến mộ để viếng xác Chúa Giê-xu. Họ là những người đầu tiên nghe thiên sứ báo tin Chúa đã sống lại. Tuy nhiên Kinh Thánh ghi rằng: Các bà kinh hồn bạt vía, đi ra khỏi mộ rồi chạy trốn. Họ chẳng nói gì với ai cả, vì sợ hãi lắm (Mác 16:8). Ngay sau đó Kinh Thánh lại ghi: Sau khi sống lại, vào sáng sớm ngày thứ nhất trong tuần lễ, Chúa hiện ra trước hết cho bà Ma-ry Ma-đơ-len, người mà Ngài đã đuổi bảy quỷ xuất ra. Bà đi báo cho những người từng ở với Ngài, lúc đó đang buồn bã và than khóc (Mác 16:9-10).

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét