Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Bảy, 11 tháng 4, 2015

NGÀY 11 THÁNG 4. VIỆC ƯU TIÊN (2)


3. Cầu nguyện theo sự hướng dẫn của Đức Thánh Linh

Lời cầu nguyện sẽ hiệu nghiệm khi cầu nguyện theo sự hướng dẫn của Đức Thánh Linh. Chẳng phải là cầu nguyện bằng tiếng lạ, vì tiếng lạ là một trong những ân tứ. Chúa muốn tất cả con cái Ngài được Đức Thánh Linh hướng dẫn khi cầu nguyện.

Trong câu trước, sứ đồ Phao-lô khuyên chúng ta cầm gươm Thánh Linh là lời Đức Chúa Trời. (Ê-phê-sô 6:17b) Cầu nguyện theo sự hướng dẫn của Đức Thánh Linh là cầu nguyện căn cứ vào lời Đức Chúa Trời, tức cầu nguyện theo ý muốn của Chúa. Sứ đồ Gia-cơ khuyên: Nếu anh em không hiểu biết đường lối Chúa, hãy cầu xin Ngài chỉ dẫn. Vì Ngài không quở trách những người cầu xin, nhưng luôn luôn sẵn sàng ban khôn ngoan dồi dào cho họ. (Gia-cơ 1:5 - BHĐ) Đức Thánh Linh dùng lời Kinh Thánh hướng dẫn chúng ta, ban cho chúng ta sự khôn ngoan để biết ý muốn Chúa và cầu xin phù hợp với ý Ngài. Nếu chúng ta theo ý muốn Ngài mà cầu xin việc gì, thì Ngài nghe chúng ta. (I Giăng 5:14)

4. Cảnh giác và kiên nhẫn cầu nguyện

Tức là tiếp tục cầu nguyện, kiên trì cầu nguyện. Tương tự như công tác canh gác, cầu nguyện là việc không bao giờ kết thúc. Chúa Giê-xu nhắc nhở các môn đệ thiếu cảnh giác rằng: Hãy tỉnh thức và cầu nguyện để anh em không bị cám dỗ! (Ma-thi-ơ 26:41 - BPX) Tương tự như việc nài xin, cầu nguyện phải kiên trì, không ngưng nghỉ. Lắm lúc chúng ta cầu nguyện với tinh thần trình bày vấn đề với Chúa một lần mà thôi. Sau đó chẳng quan tâm trông chờ kết quả của lời cầu xin. Chúa Giê-xu kể về bà góa nhiều lần đến cầu khẩn thẩm phán giải quyết vấn đề. Ngài muốn nhắc nhở chúng ta không được chểnh mảng nhưng phải kiên trì cầu nguyện nài xin. Thật là vui khi Chúa muốn chúng ta quấy rầy Ngài bằng lời cầu nguyện. Chúa dạy: Đối với những người được chọn, lẽ nào Đức Chúa Trời không xét xử công bằng cho những người ngày đêm cầu xin Ngài sao? (Lu-ca 18:7)

5. Cầu thay cho tất cả tín hữu

Cầu nguyện gồm (1)ca tụng Chúa, (2)công nhận sai sót lầm lỡ, (3)cám ơn Chúa, (4)cầu thay cho người và (5)cầu xin cho mình. Một trong nguyên nhân khiến chúng ta thất bại trong việc cầu nguyện là tinh thần ích kỷ. Chỉ lo cho mình, cầu nguyện cho chính mình mà không quan tâm đến những anh em cùng niềm tin để cầu thay cho họ.

Sứ đồ Phi-e-rơ khuyên chúng ta trong khi bị Ma quỷ tấn công, hãy chống trả với lòng tin cậy Chúa, và nhớ rằng các anh em tín hữu khác trên thế giới cũng đang chịu khổ đấu tranh như vậy. (I Phi-e-rơ 5:9 - BHĐ) Không những nhớ đến anh em cùng niềm tin cùng chung một hoàn cảnh để được an ủi mà còn nhớ đến họ là những đồng đội trong cuộc chiến thuộc linh để cầu thay cho họ.

XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét