Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Chủ Nhật, 19 tháng 4, 2015

NGÀY 19 THÁNG 4. THÀNH CÔNG (5)


2. Đáng tin cậy (Có những phẩm chất tốt)

Một hôm, I-sai bảo Đa-vít: "Con lấy một giạ hột rang với mười ổ bánh này đem ra doanh trại cho các anh con. Nhanh lên! Cũng nhớ lấy mười miếng phó-mát đem cho sĩ quan chỉ huy chúng nó. Để ý xem các anh con có mạnh không và đem về bằng chứng cho cha thấy chúng nó được an toàn." Lúc đó Sau-lơ, các anh Đa-vít và quân đội I-sơ-ra-ên đang đóng ở thung lũng Ê-la để đương đầu với quân Phi-li-tin. (I Sa-mu-ên 17:17-19 - Bản Hiện Đại)

Đây không phải là công việc chăn chiên nhưng ông I-sai lại giao cho Đa-vít. Đa-vít không viện cớ mình bận chăn chiên để tránh né cuộc hành trình đến chiến trường đầy hiểm nguy. Cậu cũng không đùn đẩy cho mấy ông anh.

Vì sao ông I-sai lại giao việc này cho Đa-vít? Vì trong gia đình Đa-vít là người con có khả năng và đáng tin cậy. Cha đã giao bầy chiên tức là công việc thường ngày. Bây giờ cha giao công việc đặc biệt. Ông I-sai biết cuộc chiến đang hoặc sắp diễn ra nhưng lại sai Đa-vít đi chứng tỏ ông tin tưởng vào khả năng đối phó của Đa-vít nếu gặp bất trắc.

Việc ông I-sai giao cho Đa-vít có vẻ rất đơn giản, chỉ thăm nuôi các anh. Nhưng thật ra trong chuyến đi này Đa-vít thay mặt cho cha mình trong nhiều phương diện.

(1)Đối với các anh, Đa-vít thay mặt cha để tiếp tế lương thực và hỏi thăm tình hình sức khoẻ của các anh.

(2)Đối với sĩ quan chỉ huy, Đa-vít thay mặt cha tiếp tế lương thực cho đoàn quân và hỏi thăm tình hình phục vụ của các anh. Được giao trách nhiệm đi gặp sĩ quan chỉ huy một ngàn người vai vế của Đa-vít có vẻ lớn hơn các ông anh.

(3)Đối với cha, khi trở về Đa-vít phải có tin tức thật rõ ràng về các anh để báo lại cho cha.

Bạn là con thứ mấy trong gia đình không quan trọng bằng việc bạn đang làm gì cho gia đình của mình. Bạn có sẵn sàng nhận một công việc nào đó do gia đình giao cho không? Cha mẹ của bạn có tin cậy bạn không? Khi giao một công việc nào đó cho bạn, gia đình có an tâm không? Nhiều người xem nhẹ trường học gia đình mà chỉ chú trọng vào trường đời. Việc nhà thì nhác, việc chú bác thì siêng. Không thấy những việc làm tại gia đình và cho gia đình sẽ hình thành tính cách của con người. Chê bai những công việc mang tính truyền thống của gia đình mà không thấy rằng đó là những công việc rất hữu ích, nhằm chuẩn bị cho tương lai khi được giao phó những trách nhiệm khác trong xã hội. Bạn có được gia đình nhìn nhận như là một người đáng tin cậy hay không? Được gia đình tin cậy và tín nhiệm là một trong những yếu tố giúp bạn trở thành người lãnh đạo và thành công trong tương lai.

(Còn tiếp)
(XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét