Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Hai, 13 tháng 4, 2015

NGÀY 13 THÁNG 4. LOẠI BỎ NHỮNG Ý NGHĨ NÀO? (2)


4. Xin anh em nghiền ngẫm những điều trong sạch

Vì luôn luôn khép mình trong sự thánh khiết từ suy nghĩ, lời nói đến hành vi, sứ đồ Phao-lô khuyên: Đã là con cái thánh của Chúa, anh em đừng nói đến chuyện gian dâm, ô uế, tham lam. Đừng nói lời tục tỉu, bậy bạ, hoặc chuyện tiếu lâm thô bỉ. (Ê-phê-sô 5:3-4) Ông muốn trình diện các tín hữu như một trinh nữ cho Chúa Cứu Thế. (II Cô-rinh-tô 11:2) Ông khuyên người lãnh đạo thuộc linh phải giữ mình cho trong sạch. (I Ti-mô-thê 5:22) Ông khích lệ các con cái Chúa giữ mình tinh khiết vì Chúa Cứu Thế thật là tinh khiết. (1 Giăng 3:3 - BHĐ)

Thật khó cho Cơ Đốc nhân sống trong sạch trong một xã hội đầy dẫy những chuyện dơ bẩn, nhơ nhớp. Lãnh vực dễ làm cho con người ô uế từ tâm trí đến hành vi là tình dục. Nhiều người không làm ô uế mình bằng lời nói hoặc hành động nhưng làm ô uế mình bằng ý nghĩ. Con người sùng bái tôn giáo rất dễ trở thành đạo đức giả khi bề ngoài có vẻ đẹp đẽ nhưng bên trong thì đầy xương người chết và mọi thứ dơ bẩn. (Ma-thi-ơ 23:27- BPX) Cho nên cần bắt đầu việc loại bỏ từ trong tâm trí. Cần thường xuyên cầu xin Chúa sáng tạo một tấm lòng tinh khiết, khôi phục tâm linh ngay thẳng cho mình. (Thi Thiên 51:10 - BHĐ)

5. Xin anh em nghiền ngẫm những điều đáng yêu chuộng

Chúng ta thường nghĩ đến điều xấu của người khác thay vì những điều tốt đẹp của họ. Người sống với ác cảm thì chẳng hài lòng đối với ai. Mặc dù bị vua Sau-lơ căm ghét tột độ, Đa-vít vẫn có cái nhìn tốt đẹp về tình cha con giữa vua Sau-lơ và hoàng tử Giô-na-than. Ông nói: Sau-lơ và Giô-na-than thật đáng yêu đáng quý. Khi sống, lúc chết, cha con chẳng xa nhau bao giờ. (II Sa-mu-ên 1:23)

Để có thể sống hòa hợp, thông cảm nhau, yêu thương nhau bằng tâm hồn dịu dàng và thái độ khiêm nhường (1 Phi-e-rơ 3:8), trước hết chúng ta phải loại bỏ khỏi tâm trí những cay đắng, ghen ghét, hận thù. Hãy nghĩ đến những điều đáng yêu chuộng, đáng mến, đáng khâm phục của người khác.

6. Xin anh em nghiền ngẫm những điều đáng khen ngợi

Chúa Giê-xu nói với người Pha-ri-si: Các ông làm ra vẻ công chính trước mặt người đời, nhưng Đức Chúa Trời thấu hiểu tâm địa các ông, vì những điều cao đẹp đối với người đời lại là ghê tởm trước mặt Đức Chúa Trời. (Lu-ca 16:15 - BPX) Điều đáng khen ngợi là điều cao đẹp theo tiêu chuẩn của Đức Chúa Trời chớ không phải của loài người. Chúng ta đang tập trung vào những điều tốt đẹp ở người khác, hay chúng ta chỉ chú ý đến thiếu sót, lỗi lầm của họ? Các trưởng lão ở thành Ca-bê-na-um đã nghĩ đến điều tốt đẹp của viên sĩ quan La-mã. Họ cũng thực hiện việc đáng khen ngợi, đó là không kỳ thị, không ác cảm nhưng sẵn lòng đi mời Chúa Giê-xu chữa bệnh cho người nô lệ của viên sĩ quan. (Lu-ca 7:4-5)

XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét