Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Tư, 8 tháng 4, 2015

NGÀY 8 THÁNG 4. CHỨNG NHÂN ĐẦU TIÊN VỀ SỰ SỐNG LẠI CỦA CHÚA GIÊ-XU (3)


Trong danh sách những người cùng đi với Chúa Giê-xu, ngoài mười hai sứ đồ còn có các nữ môn đệ. Kinh Thánh mô tả họ là một vài phụ nữ từng được Ngài đuổi tà linh và chữa lành bệnh; đó là bà Ma-ry gọi là Ma-đơ-len, người được giải thoát khỏi bảy quỷ, bà Gia-nơ, vợ ông Chu-xa làm quản lý của vua Hê-rốt, bà Su-san-na và nhiều bà khác nữa (Lu-ca 8:1-3). Họ được giới thiệu chung với mười hai sứ đồ. Hai điều họ làm là: theo giúp đỡ Chúa từ Ga-li-lê (Ma-thi-ơ 27:55) và lấy tài sản mình phục vụ Chúa Giê-xu và các môn đệ của Ngài (Lu-ca 8:3) Phải chăng Chúa chọn bà Ma-ry Ma-đơ-len vì bà là một trong các nữ môn đệ?

Bà Ma-ry Ma-đơ-len là một trong những người chứng kiến việc Chúa chịu đóng đinh. Thoạt tiên họ phải đứng đằng xa. Có nhiều phụ nữ đứng đằng xa; họ là những người theo giúp Chúa Giê-xu từ Ga-li-lê, trong số đó có bà Ma-ry Ma-đơ-len, bà Ma-ry mẹ của ông Gia-cơ và ông Giô-xép, và mẹ các con của ông Xê-bê-đê (Ma-thi-ơ 27:55). Khi Chúa hấp hối, họ đứng sát bên cây thập tự. Lúc đó, mẹ Chúa, dì của Chúa tức là bà Ma-ry, vợ ông Cơ-lê-ô-pa, và bà Ma-ry Ma-đơ-len đứng gần cây thập tự của Ngài (Giăng 19:22). Bà Ma-ry Ma-đơ-len cũng là một trong những người chứng kiến việc táng xác Chúa. Kinh Thánh ghi rằng: Bà Ma-ry Ma-đơ-len và bà Ma-ry mẹ ông Giô-sê đều thấy nơi táng xác Ngài (Mác 15:47). Phải chăng Chúa chọn bà Ma-ry Ma-đơ-len vì bà đã chứng kiến việc Chúa chịu chết và việc táng xác Ngài?

Cũng như bao nhiêu người khác, bà Ma-ry Ma-đơ-len chỉ biết chứng kiến việc Chúa chịu đóng đinh, chứng kiến cái chết của Chúa và chứng kiến việc táng xác Chúa. Ngoài việc đứng nhìn và khóc than, bà chẳng biết làm gì cho Chúa cả. Khi trở về bà chỉ biết than khóc và chuẩn bị hương liệu, đợi qua ngày Sa-bát thì đến mộ viếng xác Chúa (Lu-ca 23:56).

Trong ngày thứ nhất của tuần lễ, bà Ma-ry Ma-đơ-len là người duy nhất viếng mộ hai lần. Bà đến mộ với nước mắt. Chỉ biết khóc mà thôi. Giăng 20:11, 13, 15 ghi từ “khóc” đến bốn lần. Điều bà quan tâm là xác Chúa và xức xác Ngài. Thậm chí sau khi đến mộ lần thứ nhất, nghĩa là sau khi nghe thiên sứ báo tin: “Ngài không ở đây đâu, Ngài đã sống lại rồi” (Ma-thi-ơ 28:6), bà vẫn trở lại ngôi mộ trống và chỉ nghĩ đến việc tìm xác Chúa để dời xác Chúa về và xức xác Ngài (Giăng 20:15). Phải chăng Chúa chọn bà Ma-ry Ma-đơ-len vì bà giàu cảm xúc?

Nếu chúng ta căn cứ vào tất cả những điều trên đây để chọn bà Ma-ry Ma-đơ-len làm người đầu tiên làm chứng việc Chúa sống lại thì thật là sai lầm.

(Còn tiếp)

XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét