Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Hai, 20 tháng 4, 2015

NGÀY 20 THÁNG 4. THÀNH CÔNG (6)


3. Thực hiện công việc. (Lời nói và hành động đi đôi với nhau)

Đa-vít giao bầy chiên lại cho một người khác giữ, sáng hôm sau lên đường thật sớm, mang theo các thức ăn cha mình dặn. Vừa đến trại, Đa-vít thấy quân lính kéo ra dàn trận với tiếng hò reo vang dậy. Quân Phi-li-tin cũng kéo ra, quân đội hai bên dàn trận đối nhau. Đa-vít nhờ một người giữ các thứ mình mang theo rồi chạy vào đám quân gặp các anh mình. (I Sa-mu-ên 17:20-22 - Bản Hiện Đại)  

Đa-vít không phải là người con dạ dạ vâng vâng với cha nhưng sau đó không thực hiện việc cha sai bảo. (Ma-thi-ơ 21:28-29) Đối với một số người, giữa khâu nhận công tác và khâu thực hiện công tác có một khoảng cách rất xa. Hoặc họ quên lời hứa, hoặc họ không thèm làm những việc mình đã nhận, hoặc họ thực hiện nhưng chậm trễ, và làm qua loa chiếu lệ...

Vâng lời cha, Đa-vít dậy sớm và lên đường. Từ Bết-lê-hem đến chỗ đóng quân của các anh khoảng 25 km. Đa-vít mất bao lâu để đem 20 lít hột rang, 10 ổ bánh và 10 bánh phó-mát đến chỗ các anh? Khi Đa-vít đến nơi đóng quân thì ba người anh đã theo đạo binh ra chỗ dàn trận rồi.

Làm gì đây? Cách 1: Đa-vít có thể hỏi thăm về các anh nơi các binh sĩ canh giữ trại rồi gởi lương thực nhờ họ trao lại để nhanh chóng ra về, tránh xa nguy hiểm. Cách 2: Đa-vít cũng có thể nghỉ ngơi trong trại, đợi các anh về hỏi họ về cuộc chiến rồi đưa lương thực cho các anh, sau đó gặp sĩ quan chỉ huy để chào hỏi và trao quà, rồi trở về báo cáo lại cho cha mọi chuyện.

Đa-vít không thực hiện công việc cha giao cho theo kiểu nhàn nhã và an toàn như vậy. Chàng là ‘người giao liên’ không sợ nguy hiểm, có trách nhiệm, có lòng nhiệt thành với công việc. Dù mới từ Bết-lê-hem đến, Đa-vít cũng vội vàng chạy đến chỗ dàn trận để thăm các anh.

(Còn tiếp)
(XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc)





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét