Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Năm, 9 tháng 4, 2015

NGÀY 9 THÁNG 4. CHỨNG NHÂN ĐẦU TIÊN VỀ SỰ SỐNG LẠI CỦA CHÚA GIÊ-XU (4)


Khi chọn người đầu tiên làm chứng về sự sống lại của Ngài, Chúa không chọn người tài năng, người nổi bật như chúng ta nghĩ. Ông Phao-lô viết cho tín hữu ở Cô-rinh-tô như sau: “Thưa anh em là người được Chúa kêu gọi, trong anh em không có nhiều người thông thái, chức trọng quyền cao hoặc là danh gia vọng tộc; nhưng Đức Chúa Trời đã chọn lựa người bị coi như khờ dại để làm cho người khôn ngoan hổ thẹn. Đức Chúa Trời đã lựa chọn người yếu ớt để làm cho người mạnh mẽ phải bó tay. Đức Chúa Trời đã chọn những người bị thế gian khinh bỉ, coi là hèn hạ, không đáng kể, để san bằng mọi giá trị trong thế gian. Vậy, không một người nào còn dám khoe khoang điều gì trước mặt Chúa” (I Cô-rinh-tô 1:26-29). Làm nhân chứng cho Chúa là đặc ân Chúa ban cho. Do nơi quyền của Chúa, do tình yêu thương và ân huệ của Ngài chứ không do nơi tài năng của chúng ta.

Chúa Giê-xu không trách cứ bà Ma-ry Ma-đơ-len, không chê bai đức tin của bà, không bỏ mặc bà. Ngài gọi đích danh bà (Giăng 20:16), Ngài giúp bà thoát khỏi tình cảm ủy mị của người tôn thờ giáo chủ đã chết để bước vào mối liên hệ với Đấng hằng sống. Từ tình yêu thương với nỗi buồn về Người đã chết trở thành tình yêu thương với niềm vui về một Đấng hằng sống. Từ một người chỉ quan tâm đến việc làm sùng kính trở thành người có mối liên hệ với Đấng sống. Từ một người chỉ biết phục vụ với cảm xúc dù thánh thiện nhưng buồn bã và tuyệt vọng trở thành người phục vụ theo ý muốn của Chúa với sự vui mừng và niềm hy vọng.

Tiêu chuẩn quan trọng được chọn làm người làm chứng về sự sống lại của Chúa không phải là tiêu chuẩn do con người đặt ra, cũng không phải khả năng hoặc kỹ năng thực hiện công tác cách hiệu quả mà là có chịu vâng lời làm chứng không. Sau khi nhận mạng lệnh của Chúa, bà Ma-ry Ma-đơ-len đi báo cho các môn đệ: “Tôi đã gặp Thầy!” và kể lại cho họ những điều Chúa đã nói với mình (Giăng 20:18).

Nếu Chúa Giê-xu đã chọn bà Ma-ry Ma-đơ-len để làm chứng về Ngài, chắc chắn Chúa cũng chọn bạn. Sao bạn còn nghi ngờ? Nếu bà Ma-ry Ma-đơ-len có thể làm chứng về sự kiện Chúa sống lại, bạn cũng có thể thực hiện công tác đó. Sao bạn cứ e ngại không chịu làm chứng về Chúa Giê-xu?

Xuân Thu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét