Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2015

NGÀY 10 THÁNG 4. VIỆC ƯU TIÊN (1)


Sau khi trang bị sáu binh giáp của Đức Chúa Trời được biểu tượng bằng những hình ảnh (Ê-phê-sô 6:14-17), sứ đồ Phao-lô đề cập đến khí giới đặc biệt mà người tin Chúa dùng để đối phó với mọi mưu kế của Quỷ vương, chiến đấu chống quyền lực vô hình và các tà linh đang thống trị thế giới tối tăm này. (Ê-phê-sô 6:11, 12) Khí giới đặc biệt đó là sự cầu nguyện. Sứ đồ Phao-lô nhắc nhở 5 điều về sự cầu nguyện:

1. Phải luôn luôn cầu nguyện

Sứ đồ Phao-lô khuyên: Hãy vui mừng mãi mãi, cầu nguyện không ngừng. (I Tê-sa-lô-ni-ca 5:16-17 - BHĐ) Chẳng phải là suốt ngày quỳ gối cầu nguyện 24/24 mà là sống trong tinh thần luôn luôn hướng về Chúa.

Hằng ngày chúng ta có thể tương giao với Chúa khi đọc và học lời Chúa, khi ôn đi ôn lại những câu Kinh Thánh cần ghi nhớ. Hằng ngày chúng ta tận dụng thời gian để thưởng thức nhạc thánh hoặc hát thánh ca. Thay vì để cho âm nhạc của trần gian chi phối tâm hồn, chúng ta hãy lắng nghe, hòa lòng hoặc hát những bài thánh ca tôn vinh Chúa. Đó là lúc chúng ta tương giao với Chúa.

Tập thói quen nghĩ về Chúa. Nếu là Chúa Giê-xu, Ngài sẽ làm gì? Sống với tâm niệm: Chúa trước, con người sau. Luôn luôn suy nghĩ, sống và làm việc theo tiêu chuẩn của lời Chúa. Đó là cách chúng ta tương giao với Chúa.

Binh sĩ phải luôn luôn giữ liên lạc với người chỉ huy. Trong chiến trận thuộc linh, kẻ thù của chúng ta là ma quỷ tìm mọi cách để phá hủy trạm thông tin liên lạc giữa chúng ta với Chúa. Lẽ nào chính chúng ta lại tự mình cắt đứt mối liên lạc đó?

2. Cầu nguyện trong mọi trường hợp, nài xin mọi điều

Có người vin vào câu Chúa Giê-xu nói: Cha anh em thừa biết anh em cần gì trước khi anh em cầu xin Ngài (Ma-thi-ơ 6:8) để chủ trương rằng chẳng cần cầu nguyện nài xin, chỉ cần tin cậy Chúa thôi. Những người này quên rằng Chúa Giê-xu làm gương cho chúng ta trong việc cầu nguyện và Ngài dạy về sự cầu nguyện.

Có người lại cho rằng những việc nhỏ nhặt thì nên tự mình giải quyết. Chỉ cầu nguyện nài xin Chúa giúp đỡ những việc lớn và khó giải quyết. Vì vậy họ không bao giờ nhờ Chúa trong sinh hoạt hằng ngày. Chỉ khi gặp những việc trọng đại họ mới cầu nguyện. Hóa ra họ xem Chúa chẳng khác gì CS113 hoặc cây đèn thần. 

Chúa muốn chúng ta cầu nguyện trong mọi trường hợp và nài xin mọi điều. Trẻ thơ nói chuyện, thắc mắc với cha mẹ mọi chuyện nhỏ hoặc lớn. Hãy tương giao với Chúa như trẻ thơ, thưa với Chúa tất cả mọi chuyện, trong mọi lúc, ở mọi nơi.

(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét