Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2015

NGÀY 17 THÁNG 4. THÀNH CÔNG (3)


-Sợ dáng vẻ bề ngoài

Khi vua Sau-lơ và quân I-sơ-ra-ên thấy Gô-li-át và nghe Gô-li-át thét lớn thì kinh hồn khiếp vía. Hình dáng bề ngoài, vũ khí, trang thiết bị tối tân, sức mạnh phi thường, lời nói hùng hổ thường làm cho con người khiếp sợ. Người anh hùng Sau-lơ, bậc vua chúa cũng bị xếp chung với quân sĩ I-sơ-ra-ên trong câu Sau-lơ và quân sĩ I-sơ-ra-ên nghe thế đều kinh hãi. Người anh hùng trong dân của Chúa đã mất hết can đảm. Vì sao? Vì thấy mình không to cao, không có vũ khí như ‘gã khổng lồ’, nhưng sâu xa là vì Đức Gia-vê đã từ bỏ (I Sa-mu-ên 15:17-35)

Đội ngũ I-sơ-ra-ên, dù đã ‘kiểm điểm binh sĩ’, ‘dàn quân’ và ‘nghênh chiến’ nhưng khi thấy gã khổng lồ từ xa và nghe giọng nói oang oang của hắn là kinh hãi. Vì sao? Vì trong tầm nhìn của họ, đạo quân I-sơ-ra-ên không có người nào sánh được với Gô-li-át. Họ quên họ là ai và Gô-li-át là ai. Họ quên rằng phe của họ có Đức Chúa Trời hằng sống. Chính vì thế mà Gô-li-át hết ngày ngày sang ngày kia cứ khủng bố tinh thần quân I-sơ-ra-ên: Trong bốn mươi ngày liền, mỗi ngày hai lần, sáng và chiều, Gô-li-át cứ ra giương uy như vậy. (I Sa-mu-ên 17:16 - Bản Hiện Đại) 

-Chịu đựng chớ không dám đối đầu

Trong suốt 40 ngày, gần 6 tuần lễ dân Phi-li-tin reo hò, hưởng ứng, thích thú, tự hào về anh hùng Gô-li-át; còn đạo binh I-sơ-ra-ên phải nghe những lời thách thức, phải chịu đựng những lời lẽ sỉ nhục, phải sống trong nỗi sợ hãi. Một bên nghĩ rằng chiến thắng ở trong tầm tay, còn một bên lo sợ, mất tinh thần, không ai dám đấu với Gô-li-át.

Những điều gì đang thách thức bạn?

Bạn đang đối diện với những thách thức nào? Phải chăng bạn mất hết nhuệ khí và cảm thấy bó tay vì một 'gã khổng lồ'? Bạn thấy mình chỉ là châu chấu, cào cào, còn người khác thì vai năm tấc rộng thân mười thước cao. Bạn thấy người ta được trang bị đầy đủ, hiện đại, còn mình dường như chẳng có gì ngoài vài món lỗi thời. Bạn thấy người ta mạnh mẽ, tự tin, còn mình lặng lẽ quá. Phải chăng bạn nghĩ rằng muốn thành công phải có những nhân vật tầm cỡ, được trang bị đầy đủ, và hùng hổ kiểu Gô-li-át? Sống và làm việc theo quan niệm Gô-li-át có thể giúp bạn thành công trong một giai đoạn, độ bốn mươi ngày mà thôi. Còn sau đó thì thế nào?

Chắc chắn ai cũng phải đối diện với thách thức 'Gô-li-át'. Vì vậy, chúng ta cần chuẩn bị đời sống mình ra sao trước khi gặp Gô-li-át. Khi đối diện với Gô-li-át chúng ta cần có những phản ứng như thế nào? Qua đời sống của Đa-vít chúng ta có thể tìm ra những nguyên tắc sống để có thể đối diện với thách thức trong tinh thần tích cực.

(Còn tiếp)
(XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét