Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Tư, 29 tháng 4, 2015

NGÀY 29 THÁNG 4. THÀNH CÔNG (15)



12. Tinh thần tiến công (Không lùi bước – Không do dự)

Gô-li-át xông về phía Đa-vít. Đa-vít cũng vội vàng tiến lên, đưa tay vào túi mình lấy viên sỏi để vào trành, ném ngay vào trán địch thủ. Viên sỏi đâm trúng trán, Gô-li-át ngã sấp xuống. Như thế, Đa-vít dùng trành ném đá thắng Gô-li-át. (I Sa-mu-ên 17:48-50 - Bản Hiện Đại) 

-Đa-vít chạy về phía quân thù. Chàng không đợi kẻ thù đến gần, nhưng chủ động tiến tới và tấn công đúng lúc. Hành động của Đa-vít xuất phát từ tinh thần chủ động tiến công khi đối phó với thách thức. Với lòng tin cậy nơi Chúa, càng sớm tiếp cận thách thức càng dễ đắc thắng. Còn càng tránh xa thách thức thì chẳng khác chi tạo thời gian và cơ hội thuận tiện cho thách thức đuổi theo mình. Càng đến gần núi càng có cơ hội sớm chinh phục núi.

Đa-vít biết rằng càng đến gần Gô-li-át thì chiến thắng càng mau diễn ra. Khi Đa-vít bắt đầu chạy về hướng Gô-li-át thì coi như đã đạt một nửa thắng lợi rồi.

-Đa-vít vận dụng tài khéo mà chàng đã tự trang bị bằng cách tập luyện để thắng Gô-li-át. Đức Chúa Trời ban cho đắc thắng, nhưng phần việc của người tin cậy Ngài là làm cho đắc thắng diễn ra và nhận lấy đắc thắng. Lòng tin cậy phải kèm theo hành động, chẳng phải hành động mù quáng, thiếu sáng suốt. Trong việc này Đa-vít có thể vận dụng trành ném đá một cách chính xác vì chàng đã tập luyện nhiều và đã thành công nhiều lần trong khi chăn chiên.

Tinh thần tiến công của bạn có phát xuất từ lòng tin cậy Chúa và kèm theo tài năng, tài khéo vì đã tập luyện chăm chỉ không? Nhiều người liều lĩnh tiến công với lòng tin cậy nhưng chẳng bao giờ chịu tập luyện. Tin rằng Chúa sẽ giúp mình trở thành giáo viên dạy Kinh Thánh xuất sắc nhưng chẳng lo tự trang bị, chẳng tập tành trong những khâu đơn giản. Vì vậy việc trở nên giáo viên xuất sắc là một loại "gô-li-át" khiến họ thất bại thảm hại.
Bạn thuộc loại người nào?
  • Người làm cho chiến thắng diễn ra.
  • Người giúp cho chiến thắng diễn ra.
  • Người chờ cho chiến thắng diễn ra.
Như vậy, cậu em út mà các anh ghen ghét, coi thường, người chiến sĩ mà vua Sau-lơ cho là còn non trẻ, chưa đủ tuổi để ra trận (Dân Số Ký 1:3; 26:2), đối thủ mà Gô-li-át coi khinh đã trở thành người chiến thắng vì cớ Đa-vít hoàn toàn tin cậy nơi Đức Chúa Trời và được Ngài sử dụng để đối phó với những thách thức lớn lao.

-Hình ảnh Gô-li-át bị trúng viên sỏi ngay trán là hình ảnh của kẻ ngạo mạn khi đội mũ đồng. Có lẽ ông ta đã đẩy cái mũ đồng ngược ra sau để tỏ ý khinh thường Đa-vít. Những kẻ kiêu ngạo thường bất ngờ ngã sấp xuống vì những thứ mà họ không ngờ. Chỉ một hòn sỏi bay trúng trán mà Gô-li-át ngã xuống bất động. Đúng là sự kiêu ngạo đi trước, sự bại hoại theo sau. Và tánh tự cao đi trước sự sa ngã. (Châm Ngôn 16:18)
(Còn tiếp)
XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét