Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Ba, 28 tháng 4, 2015

NGÀY 28 THÁNG 4. THÀNH CÔNG (14)




11. Tiên kiến – Thấy trước (Tin nơi quyền của Chúa)
“Hôm nay Chúa giao mạng ông cho tôi. Tôi sẽ đánh ông ngã, chặt lấy đầu. Hôm nay tôi cũng lấy thây quân sĩ Phi-li-tin cho chim chóc và thú rừng ăn. Toàn thế giới sẽ biết rằng I-sơ-ra-ên có Chân Thần, và tất cả những ai có mặt tại đây sẽ hiểu rằng khi Chúa cứu giúp, Ngài không cần đến gươm giáo, vì Ngài là Chúa của chiến trường: Chắc chắn Ngài sẽ nạp mạng các ông cho chúng tôi.” (I Sa-mu-ên 17:46-47 - Bản Hiện Đại) 

Đa-vít tin nơi quyền năng của Đức Chúa Trời. Trong tầm nhìn đức tin của mình, Đa-vít thấy năm đối tượng: (1)Đức Chúa Trời (Chúa), (2)chính mình (tôi, chúng tôi), (3)đối thủ và đạo binh Phi-li-tin (ông và các ông), (4)dân I-sơ-ra-ên, vua lẫn quan tướng và binh sĩ tại chiến trường , và (5)toàn thế giới.

(1)Đức Chúa Trời. Đa-vít thấy Ngài là Chân Thần, Ngài là Đấng cứu giúp, Ngài không cần đến gươm giáo, Ngài là Chúa của chiến trường.
(2)Chính mình. Nhờ tin cậy Chúa, Đa-vít thấy rõ Chúa giao mạng kẻ thù cho mình. Với lòng tin cậy, chàng thấy chiến thắng rất cụ thể: chàng sẽ đánh ngã kẻ thù, sẽ chặt đầu kẻ thù. Đa-vít cũng thấy cả đạo binh Phi-li-tin bị nộp vào tay quân I-sơ-ra-ên. 
(3)Gô-li-át và đạo binh Phi-li-tin. Đa-vít thấy trước số phận của Gô-li-át và đạo binh Phi-li-tin. Họ sẽ thất trận và trở thành thức ăn của chim chóc và thú rừng.
(4)Dân I-sơ-ra-ên và mọi người hiện diện tại chiến trường sẽ sực nhớ rằng họ đang thờ Chân Thần là Đức Chúa Trời quyền năng, sẽ nhận biết Ngài đang cầm quyền trên mọi người trong thế giới. Họ sẽ nhận biết vì thiếu lòng tin tưởng nơi Ngài nên họ đã để cho kẻ thù làm nhục danh Ngài.
(5)Thế giới. Những người chưa tôn thờ Đức Chúa Trời sẽ nhận biết Ngài là Chân Thần.

Người có cuộc đời thành công không phải lúc nào cũng thấy trước những điều tốt đẹp đến với mình. Sứ đồ Phao-lô được Chúa cho thấy trước những việc xảy đến cho ông và cho hội thánh tại Ê-phê-sô. (Công Vụ 20:22-30) Toàn những chuyện buồn, nhưng không có nghĩa là thất bại. Đức Chúa Trời cho thấy trước và Ngài ở cùng người tin cậy, vâng lời Ngài. Nhưng Ngài lìa bỏ người không tin cậy, không vâng lời Ngài.

(Còn tiếp)
(XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét