Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Chủ Nhật, 5 tháng 4, 2015

NGÀY 5 THÁNG 4. NGÔI MỘ TRỐNG


Trên cây thập tự, Chúa Giê-xu nói: "Mọi việc đã hoàn thành".  Ngài cầu nguyện lớn tiếng: "Cha ơi! Con xin giao linh hồn con trong tay Cha." Rồi Ngài gục đầu và tắt thở. Những người chứng kiến nghĩ đó là những lời nói cuối cùng của Giê-xu người Na-xa-rét trước khi chết. Dù Ngài đã chết, một người lính La-mã lấy giáo đâm vào sườn Ngài, lập tức huyết và nước tuôn ra.  Họ nghĩ rằng cuộc đời của Giê-xu người Na-xa-rét hoàn toàn kết thúc.

Ông Giô-sép, người quê ở A-ri-ma-thê đem đến một tấm vải gai. Ông Ni-cô-đem đem hơn 30 ký một dược hòa với trầm hương để ướp xác Chúa. Họ hạ thi thể Chúa xuống và cùng nhau liệm xác Ngài, rồi đặt xác Ngài trong ngôi mộ mới chưa hề chôn ai. Họ lăn tảng đá chặn cửa mộ lại. Mọi người hiện diện đều nghĩ rằng ngôi mộ là nơi an nghỉ cuối cùng của Chúa Giê-xu.

Các thầy chánh tế và người Pha-ri-si đến mộ, niêm phong tảng đá chặn cửa mộ và cắt lính canh phòng nhằm vô hiệu hóa lời tuyên bố của Chúa Giê-xu khi Ngài còn sống: "Sau ba ngày ta sẽ sống lại."  

Kẻ thù của Chúa, các môn đệ của Ngài, bà con của Ngài đều nghĩ: Giê -xu chết thật rồi, chôn kỹ rồi. Chẳng còn thay đổi được gì.

*
Vào ngày thứ nhất trong tuần lễ, trời chưa sáng, bà Ma-ry Ma-đơ-len đi thăm mộ Chúa. Bà thấy tảng đá chặn cửa mộ đã bị lăn ra. Còn hầm mộ trống không, bà nghĩ rằng người ta đã dời xác Chúa Giê-xu ra khỏi mộ. Bà chạy đi báo tin cho ông  Phi-e-rơ và ông Giăng. Hai ông liền chạy đến mộ. Vào bên trong, họ không thấy xác Chúa đâu cả mà chỉ thấy tấm vải liệm và tấm khăn trùm đầu Ngài.

Sáng hôm đó, cũng có mấy bà khác đem thuốc thơm và dầu thơm viếng mộ Chúa. Khi đến nơi, họ thấy tảng đá chắn cửa mộ đã bị lăn ra. Bước vào bên trong, họ không thấy thi thể Chúa Giê-xu. Họ nghe hai người nam mặc áo sáng như chớp trách họ về việc "đi tìm người sống trong chỗ của người chết".

Trong khi đang sợ hãi và hoang mang họ lại nghe lời mời: "Hãy xem chỗ Ngài đã nằm!" Họ còn nghe lời nhắc nhở rằng: "Hãy nhớ lại lời Ngài đã nói khi Ngài còn ở miền Ga-li-lê: Con Người phải bị nộp vào tay những người tội lỗi, bị đóng đinh trên cây thập tự, vào ngày thứ ba Ngài sống lại!"

Thoạt tiên, ông Sau-lơ là một trong những người không tin ngôi mộ trống chứng tỏ Chúa Giê-xu đã sống lại. Nhưng sau khi tin Chúa, với tên riêng mới là Phao-lô, ông viết như sau: “Đấng Cứu Thế chịu chết vì tội chúng ta theo lời Kinh thánh, Ngài đã bị chôn, đến ngày thứ ba, Ngài sống lại, theo lời Kinh thánh.” (I Cô-rinh-tô 15:3-4) 

Xuân Thu (XuânThu Sách Cơ Đốc)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét