Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Ba, 21 tháng 4, 2015

NGÀY 21 THÁNG 4. THÀNH CÔNG (7)


4. Thâm nhập thực tế. (Tận tâm – Hết lòng với công việc)

Đến tận vị trí các anh chuẩn bị chiến đấu thì có thể biết ngay tình trạng của họ. Thật vậy, khi tận tâm làm những việc cha giao, chẳng những Đa-vít biết tình trạng ‘sức khoẻ’ của mấy anh mà còn biết tình trạng thật sự của quân đội I-sơ-ra-ên.

Khi đang nói chuyện với các anh, Đa-vít thấy Gô-li-át từ hàng ngũ Phi-li-tin bước ra, lên giọng thách thức như những lần trước. Đa-vít nghe rất rõ. Vừa thấy Gô-li-át, quân sĩ I-sơ-ra-ên khiếp sợ, ùa nhau bỏ chạy. Họ bảo nhau: “Thấy người ấy thách đố và nhục mạ nhân dân ta chưa? Nghe nói vua hứa trọng thưởng cho ai giết được nó, lại còn gả công chúa cho, và cho cả nhà người ấy được miễn sưu thuế.” (I Sa-mu-ên 17:23-25 - Bản Hiện Đại)

Đa-vít biết gì về ba người anh của mình? Biết gì về quân đội I-sơ-ra-ên? Sao các anh lại để cho gã khổng lồ kia sỉ nhục I-sơ-ra-ên hết ngày này qua ngày khác? Làm sao quân I-sơ-ra-ên, đạo binh của Đức Chúa Trời hằng sống lại để cho một người Phi-li-tin chế giễu, làm nhục như vậy? Sao không có ai nhận lời thách đấu của hắn? Sao các anh im lặng? Sao mọi người sợ hãi và chạy trốn như thế?

Nếu trở về lập tức để báo cho cha biết tình hình các anh và tình hình cuộc chiến như thế này thì đúng là báo tin dữ. Dù các anh vẫn bình an, vẫn là chiến sĩ của vua Sau-lơ nhưng thật đáng xấu hổ.

Đi đến tận nơi, sâu sát thực tế Đa-vít chẳng những biết rõ các anh, biết rõ tình hình chiến sự mà còn nghe những lời bàn tán của các binh sĩ khác, qua đó hiểu được tâm trạng, suy nghĩ của họ.

Trước hết Đa-vít nghe và biết (1)kẻ thù nói gì, (2)quân lính I-sơ-ra-ên nói gì và (3)các anh mình nói gì.

Kẻ thù thách thức tuyển dân của Chúa, sỉ nhục Đức Chúa Trời. Còn ‘quân sĩ I-sơ-ra-ên’ thì nói với nhau: “Thấy người ấy thách đố và nhục mạ nhân dân ta chưa?” Nói như vậy là bộc lộ sự khiếp sợ, tinh thần bi quan. Họ cho rằng không một ai có thể đối đầu với Gô-li-át. Vì vậy họ đành buông xuôi và cam chịu làm nô lệ sau cuộc chiến này.

Rồi họ nói về chiến lược của vua Sau-lơ rằng: "Vua hứa trọng thưởng cho ai (ai đó chớ không phải là tôi) giết được nó, lại còn gả công chúa cho, và cho cả nhà người ấy (chẳng phải là gia đình tôi) được miễn sưu thuế." Binh lính I-sơ-ra-ên bộc lộ tư tưởng hoàn toàn bi quan về tình cảnh tuyển dân, bi quan về chính mình. Tuyển dân đành chịu sỉ nhục, không có ai giết nổi Gô-li-át, và sẽ chẳng có binh sĩ I-sơ-ra-ên nào nhận giải thưởng vì chắc chắn kẻ thù sẽ thắng (!)

(Còn tiếp)
(XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét