Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Bảy, 31 tháng 5, 2014

NGÀY 1 THÁNG 6. XIN GIÚP CON!

Những học sinh trong trường học của Đức Chúa Trời luôn luôn phải làm bài thi. Không có bài thi nào quá dễ, cũng chẳng có bài thi nào quá khó. 

Khi chúng ta bị cám dỗ, sứ đồ Phao-lô cho biết: “Anh em không phải đương đầu với một cám dỗ nào quá sức chịu đựng của con người. Đức Chúa Trời luôn thành tín. Ngài không để anh em bị cám dỗ quá sức đâu, nhưng trong cơn cám dỗ Ngài cũng mở lối thoát để anh em đủ sức chịu đựng.” (I Cô-rinh-tô 10:13) 

Khi chúng ta chịu thử thách, sứ đồ Gia-cơ khuyên: “Hãy coi sự thử thách trăm bề thoạt đến cho anh em như là điều vui mừng trọn vẹn…” (Gia-cơ 1:2) Bài thi, thử thách, có giá trị giúp cho nghị lực phát triển, học sinh trở nên vững mạnh và được trang bị đầy đủ để đương đầu với mọi cảnh ngộ. (Gia-cơ 1:4) 

Tuy nhiên trong trường học của Đức Chúa Trời chẳng phải trò nào cũng giỏi như nhau. Có người kém khôn ngoan, chưa hiểu biết đường lối của Chúa, chưa hiểu hết nội dung yêu cầu nên chưa tìm ra lời giải đáp cho bài thi trong cuộc đời mình. Phải làm gì khi nhận biết tình trạng kém cỏi của mình? Phải làm gì để vượt qua những thách thức trong trường học của Đức Chúa Trời?

1. Cam chịu. Có nên cam chịu, chấp nhận sống với tình trạng thiếu khôn ngoan, chấp nhận sống không hiểu biết đường lối Chúa? Đây là thái độ tiêu cực chẳng khác gì thí sinh ngồi trong phòng thi mà không lo làm bài thi hoặc làm ẩu cho xong chuyện. Cách làm bài thi như vậy không thể nào đạt chuẩn mực và chắc chắn sẽ rớt trong kỳ thi ở trường đào tạo của Đức Chúa Trời.

2. Cầu xin. Sứ đồ Gia-cơ khuyên nên có thái độ tích cực: “Hãy cầu xin Ngài chỉ dẫn.” Tuy nhiên, nên cầu xin Ngài chỉ dẫn như thế nào? 

-Nhiều học sinh trong trường của Đức Chúa Trời xin Ngài làm bài giùm cho họ. Họ tin Đức Chúa Trời là Đấng Khôn ngoan, họ chẳng cần làm gì cả, họ xin Chúa làm luôn bài thi cho họ. Cầu xin như vậy là sai lầm, chẳng khác gì yêu cầu giáo viên ra đề thi trở thành học viên làm bài thi. 

-Cầu xin Chúa ban cho sự khôn ngoan, xin Chúa chỉ dẫn nghĩa là không cậy sự khôn ngoan theo tánh xác thịt. (2 Cô-rinh-tô 1:12) nhưng tin cậy vào sự chỉ dẫn của Chúa để có thể hiểu biết, tự mình tìm hiểu, tự mình tìm ra đáp án đúng để vượt qua những thách thức trong kỳ thi.

Sứ đồ Gia-cơ nhắc nhở rằng Đức Chúa Trời là Đấng luôn luôn sẵn sàng ban khôn ngoan dồi dào cho người cầu xin Ngài. Cho nên việc đầu tiên khi làm bài thi của Đức Chúa Trời, khi đối diện với thử thách là cầu xin sự khôn ngoan.  

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc)  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét