Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Bảy, 3 tháng 5, 2014

NGÀY 3 THÁNG 5. TRƯỚC HẾT

Nhưng trước hết, hãy tìm kiếm nước Đức Chúa Trời và sự công bình của Ngài, thì Ngài sẽ cho thêm các ngươi mọi điều ấy nữa. (Ma-thi-ơ 6:33)
1. Phần việc của chúng ta
Trước hết là ưu tiên số một, là việc phải thực hiện trước nhất. Nhưng ngụ ý con người thường bỏ qua việc trước hết này.

Tìm kiếm nước Đức Chúa Trời và sự công bình của Ngài có nghĩa là tìm kiếm Đức Chúa Trời để được Ngài tha tội và ngự trị trong lòng (BHĐ). Tìm kiếm Chúa ám chỉ chúng ta nỗ lực đối với nhu cầu quan trọng nhất của chúng ta. Đó là lo cho đời sống tâm linh: làm thế nào để có Chúa và sự công chính của Ngài. Đôi khi chúng ta dồn nỗ lực để gây dựng sự nghiệp thế tục ở trần gian này mà quên mất nhu cầu quan trọng nhất của đời người là tìm kiếm Đức Chúa Trời để giải quyết nan đề tâm linh và có một nếp sống công chính.

Người trước hết tìm kiếm nước Đức Chúa Trời và sự công bình của Ngài là người muốn đời sống tâm linh phải dẫn dắt đời sống thuộc thể. Nhờ tìm kiếm Chúa, tìm kiếm đời sống công chính nên không trở thành nô lệ cho vật chất.

2. Phần việc của Chúa
Ngài sẽ cho thêm mọi điều ấy nữa, nghĩa là Ngài sẽ cung cấp đầy đủ mọi nhu cầu cho chúng ta. Đây không phải là điều chúng ta phải tìm kiếm hoặc ráng hết sức để có nhưng là những điều Chúa ban cho. Chúa là Đấng đáp ứng mọi nhu cầu của chúng ta cả thuộc linh lẫn thuộc thể.

Ngài sẽ cho thêm mọi điều ấy nữa, Chúa Giê-xu nói như vậy. Chúng ta có tin lời Chúa phán không? Vì không tin lời Chúa hứa, vì lo lắng cho đời sống thuộc thể nên chúng ta không chờ đợi Chúa mà cứ thực hiện luôn phần việc của Ngài.

3. Suy nghĩ
Chúng ta thường tách nội dung nước Đức Chúa Trời và sự công bình của Ngài khỏi mọi điều ấy nữa khiến hai nội dung trở thành đối nghịch nhau. Hoặc chúng ta đảo lộn trật tự của hai nội dung này, xem mọi điều Chúa cho thêm là ưu tiên còn xem nhẹ việc tìm kiếm Chúa, hoặc chỉ đòi hỏi mọi điều ấy nữa và bỏ qua việc tìm kiếm Đức Chúa Trời và sự công bình của Ngài. Hoặc chúng ta đòi vật chất Chúa cho, đòi sự bình an của Chúa, đòi phước hạnh..., đòi Chúa ‘cho thêm’ trước mà không chịu tìm kiếm Ngài trước hết.

Không nên để toa tàu nằm ở đường ray này còn đầu tàu nằm ở đường ray khác. Cũng không nên đòi hỏi toa tàu nằm trước đầu tàu. Cần đi cùng trên một đường ray, đầu tàu phía trước kéo toa tàu theo phía sau!

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét