Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Tư, 21 tháng 5, 2014

NGÀY 21 THÁNG 5. TRONG LÒ LỬA THỬ THÁCH


Sứ đồ Phi-e-rơ xưng nhận những người tin Chúa rải rác trong xứ Bông, Ga-la-ti, Cáp-ba-đốc, A-si và Bi-thi-ni, những người được Chúa chọn (1:1) là “anh em thân yêu”. Cách xưng hô này cho thấy tấm lòng của người lãnh đạo thuộc linh đối với các tín hữu trong cộng đồng Cơ Đốc.

Vấn đề sứ đồ Phi-e-rơ đề cập đến là “hoạn nạn thử thách”. Đối với chúng ta, hoạn nạn thử thách thường chỉ là những khó khăn, những nghịch cảnh. Thế nhưng vào thời khai nguyên của Hội thánh, “hoạn nạn thử thách” còn có nghĩa là lưu lạc, chết chóc. Trong thời trị vì của hoàng đế Nero, các cuộc bách hại Hội thánh khiến nhiều người Cơ Đốc bị hành hình, thậm chí sứ đồ Phi-e-rơ và sứ đồ Phao-lô cũng vậy. Sứ đồ Phi-e-rơ khuyên các tín hữu rằng khi bản thân họ, khi cộng đồng của họ gặp hoạn nạn thử thách hoặc khi nhìn thấy anh em cùng niềm tin thuộc cộng đồng khác gặp hoạn nạn thử thách thì đừng hoang mang, bỡ ngỡ như gặp một việc khác thường.

Gặp hoạn nạn thử thách, đừng hoang mang, bỡ ngỡ như gặp phải một việc khác thường vì hoạn nạn thử thách là điều Chúa Giê-xu đã báo trước. Chúa báo trước cho các môn đệ của Ngài: Trong thế gian, anh em chịu nhiều đau khổ; nhưng hãy vững tin, vì ta thắng thế gian rồi! (Giăng 16:33) Chúa báo trước cho sứ đồ Phi-e-rơ: “Khi về già, anh sẽ dang tay ra để người khác thắt lưng rồi đưa anh đến chỗ anh chẳng muốn đi!” (Giăng 21:18)  

Gặp hoạn nạn thử thách, đừng hoang mang, bỡ ngỡ như gặp phải một việc khác thường vì nhờ hoạn nạn thử thách mà đức tin được tăng trưởng và trở nên trọn vẹn. Sứ đồ Gia-cơ viết thư khuyên người tin Chúa nên có thái độ tích cực đối với nghịch cảnh: Thưa anh em, phải chăng anh em hiện đương đầu với bao nhiêu gian lao thử thách? Hãy vui mừng lên, vì đường đức tin của anh em có chông gai hiểm trở, nghị lực mới có cơ phát triển. (Gia-cơ 1:2-3)

Gặp hoạn nạn thử thách, đừng hoang mang, bỡ ngỡ như gặp phải một việc khác thường vì trong hoạn nạn thử thách chúng ta được chia sẻ sự đau khổ với Chúa Cứu Thế. (I Phi-e-rơ 4:13) Sứ đồ Phao-lô xem hoạn nạn thử thách mà ông phải chịu là phương pháp duy nhất để biết Chúa Cứu Thế, để kinh nghiệm quyền năng phục sinh của Ngài, để chia sẻ những nỗi khổ đau và chịu chết với Ngài. (Phi-líp 3:10)   

Đây là tinh thần và thái độ người Cơ Đốc cần trang bị để vững vàng khi đối phó với những biến cố đau buồn trong cuộc đời theo Chúa. Một đời sống Cơ Đốc giữ trọn niềm tin nơi Chúa, một cộng đồng Cơ Đốc trung thành với Chúa mà không gặp hoạn nạn thử thách mới là điều khác thường. Còn một đời sống Cơ Đốc bày tỏ niềm tin nơi Chúa, một cộng đồng Cơ Đốc vì danh Chúa mà gặp hoạn nạn thử thách thì đó là điều bình thường.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét