Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Bảy, 31 tháng 5, 2014

NGÀY 31 THÁNG 5. CHỈ CẦN LẮP RÁP


Hầu hết những câu Châm Ngôn về vấn đề khôn ngoan được viết ở dạng lời khuyên dạy của người cha dành cho con. Từ ngữ “con” (“của con”) và “Ngài” (“Đức Gia-vê”) được nhắc đến nhằm nhấn mạnh đến mối liên quan giữa một cá nhân với Đức Chúa Trời.

1. Thái độ đối với Chúa
-Tin cậy Đức Gia-vê. Mặc dù tin Chúa Giê-xu là Đấng duy nhất có thể nối lại mối liên hệ giữa bạn với Đức Chúa Trời, nhưng tin cậy Chúa không phải chỉ cần nói mình tin Chúa, cũng không phải chỉ cần xác nhận niềm tin. Nhiều người tin Chúa nhưng không phải ai cũng tin cậy Chúa.

Hết lòng tin cậy mô tả thái độ tin cậy, cách thức tin cậy và mức độ tin cậy. Tin cậy nghĩa là nhận biết Đức Chúa Trời đáng tin và dựa hẳn vào Ngài, hoàn toàn trông cậy Ngài. Có người tin Chúa nhưng chỉ tin cậy một phần nào thôi, tin cậy Chúa trong việc này nhưng không tin cậy Chúa trong việc kia. Hoặc tin cậy theo kiểu sau khi đã nhờ cậy đủ nơi đủ chỗ, khi chẳng còn cách nào khác nên chỉ còn một cách cuối cùng. Đó là tin cậy Chúa. Hoặc tin cậy Chúa nhưng cũng tin cậy con người.

Hết lòng tin cậy là chỉ tin cậy Chúa mà thôi. Tin cậy Chúa từ đầu đến cuối. Trong cảnh ngộ nào cũng tin cậy Chúa.

- Nhận biết Chúa trong những công việc của mình. Nhận biết Chúa không phải là công nhận có Chúa ở thiên đàng, nhưng nhận biết rằng Chúa có mặt trong tất cả mọi chi tiết của đời sống.

Đôi khi chúng ta chỉ nhận biết có Chúa trong những việc thiêng liêng mà không nhận biết có Chúa trong những việc đời thường. Chúng ta nhận biết có Chúa trong những việc thuộc linh, còn việc thuộc thể thì chúng ta tự lo toan. Trong mọi công việc, chúng ta cần nhận biết Chúa đang ở cùng, đang nhìn thấy, đang hợp tác, đang dẫn dắt.

2. Thái độ đối với bản thân
Một khi chúng ta có thái độ đúng đắn đối với Chúa thì sẽ có thái độ đúng đắn đối với bản thân.

- Không nương cậy nơi sự khôn ngoan riêng. Khi đã hết lòng tin cậy Chúa thì sẽ không nương cậy vào sự khôn ngoan của riêng mình. Người hết lòng tin cậy Chúa sẽ không bắt cá hai tay, không vừa nương cậy nơi sự khôn ngoan của Chúa vừa nương cậy nơi sự khôn ngoan của con người.

- Theo sự chỉ dẫn của Chúa. Phần thưởng dành cho người hết lòng tin cậy Chúa và nhận biết có Chúa trong công việc của mình là được Chúa chỉ dẫn. Người hết lòng tin cậy Chúa cần chú ý rằng tin cậy Chúa không có nghĩa là chẳng làm gì cả. Ngược lại người hết lòng tin cậy Chúa sẽ hành động theo sự dẫn dắt của Chúa.

Trong cuộc sống và công việc hằng ngày, bạn có tìm kiếm sự hướng dẫn của Chúa qua Kinh Thánh không? Bạn có sống và làm việc theo sự chỉ dẫn của Chúa không?

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc)  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét