Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Sáu, 2 tháng 5, 2014

NGÀY 2 THÁNG 5. NGĂN TRỞ

Họ chẳng bao giờ tự bảo trong lòng: ‘Bây giờ ta hãy kính sợ Chúa Hằng Hữu, Chân Thần của chúng ta, là Đấng ban mưa đầu mùa và mưa cuối mùa, cùng cho chúng ta mùa gặt đúng kỳ.’ Gian ác các ngươi đã ngăn mưa và phá hoại mùa màng; tội lỗi các ngươi chặn đứng phúc lành giáng xuống. (Giê-rê-mi 5:24-25 – BHĐ)

Người tin Chúa trước hết và trên hết phải tôn thờ Ngài. Tinh thần tôn thờ Chúa được thể hiện qua nếp sống kính sợ Chúa. Ngay từ buổi ban đầu, Đức Chúa Trời dùng ông Mô-se chỉ dạy những người tin Ngài: Hỡi I-sơ-ra-ên, điều mà bây giờ Gia-vê Đức Chúa Trời đòi hỏi anh em là gì nếu không phải là tôn kính Gia-vê Đức Chúa Trời, đi trong đường lối Ngài, hết lòng, hết linh hồn mà kính mến và phục vụ Gia-vê Đức Chúa Trời, tuân giữ các điều răn và luật lệ của Đức Gia-vê... (Phục Truyền 10:12-13).

Điều lạ lùng là người tin Chúa không kính sợ Ngài. Đức Chúa Trời phán với những người tin: Các ngươi chẳng kính sợ ta (Giê-rê-mi 5:22). Không phải một cá nhân mà cả một cộng đồng “chẳng kính sợ” Chúa.  

- Đáng lẽ mỗi người cần tâm niệm và khuyến khích nhau kính sợ Chúa vì Ngài là Chân Thần, thế nhưng họ chẳng bao giờ làm như vậy. Trong nếp sống riêng tư cũng như trong sinh hoạt của cộng đồng họ chẳng bao giờ suy nghĩ và đề cập đến việc kính sợ Chúa.   

- Đáng lẽ mỗi người cần tâm niệm và khuyến khích nhau kính sợ Chúa vì Ngài là Đấng ban sự sống, tức là nhận thức rằng Đức Chúa Trời tể trị mọi việc, Ngài là Đấng ban mưa đầu mùa và mưa cuối mùa. Nếu Chúa không hành động thì chẳng có nguồn sự sống cho đời sống vật chất và tâm linh. Thế nhưng nhiều người tin Chúa không quan tâm đến điều đó.

- Đáng lẽ mỗi người cần tâm niệm và khuyến khích nhau kính sợ Chúa vì Ngài là Đấng ban kết quả. Ngài tể trị trên mùa màng, Ngài ban cho thành quả. Thế nhưng nhiều người tin Chúa không quan tâm đến điều đó.

Đức Chúa Trời kết án nếp sống không kính sợ Ngài là nếp sống gian ác và tội lỗi.

(1) Nếp sống gian ác và tội lỗi của cá nhân và cộng đồng ngăn trở những cơn mưa, phá hoại những thành quả lẽ ra phải đạt được.

(2) Nếp sống gian ác và tội lỗi chận đứng phước lành mà Chúa ban cho cá nhân lẫn cộng đồng.     

Trong thực tế, nhiều người xưng nhận là đã tin Chúa nhưng họ vẫn không kính sợ Chúa, sống trong gian ác và tội lỗi, ngăn trở sự sống và phước lành của Đức Chúa Trời.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét