Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Bảy, 24 tháng 5, 2014

NGÀY 24 THÁNG 5. LẼ MẦU NHIỆM


Chúa Giê-xu từng dạy các môn đệ của Ngài rằng: Ta còn có nhiều gánh nặng để chia sẻ với anh em, tuy nhiên bây giờ anh em chưa thể mang nổi. Nhưng khi Thánh Linh, Đấng giải tỏ Chân lý về Đức Chúa Trời, đến Ngài sẽ dẫn dắt anh em vào trong toàn bộ Chân lý. (Giăng 16:12-13)

Khi sứ đồ Phao-lô viết Đức Chúa Trời đã dùng Đức Thánh Linh để bày tỏ những sự đó cho chúng ta, tức là Đức Thánh Linh đã đến và đã thực hiện công việc của Ngài. Những sự mà sứ đồ Phao-lô đề cập là sự mắt chưa thấy, tai chưa nghe, và lòng người chưa nghĩ đến. Đó là những huyền nhiệm về Đức Chúa Trời, huyền nhiệm về Chúa Cứu Thế, huyền nhiệm của Phúc Âm… Nhưng Đức Chúa Trời sắm sẵn điều ấy cho những người yêu mến Ngài. (I Cô-rinh-tô 2:9)

Đại từ chúng ta mà sứ đồ Phao-lô dùng chỉ những người thuộc về Đức Chúa Trời, những người không lập đức tin mình trên sự khôn ngoan loài người, bèn là trên quyền phép của Đức Chúa Trời (I Cô-rinh-tô 2:5). Chúng ta là những người như sứ đồ Phao-lô được Chúa dùng để giảng sự khôn ngoan của Đức Chúa Trời, là sự mầu nhiệm kín giấu… (I Cô-rinh-tô 2:7) Chúng ta là những tín hữu trưởng thành như cụ Si-mê-ôn là người công chính và mộ đạo, đang mong chờ ngày I-sơ-ra-ên đươc giải cứu và Thánh Linh ngự trên cụ. Cụ được Thánh Linh chỉ bảo rằng mình sẽ không chết trước khi thấy Đấng Cứu Thế của Chúa. (Lu-ca 2:25-26) Chúng ta là các tín hữu đã nhận lấy Thánh Linh từ Đức Chúa Trời đến, là người không cậy lời nói mà sự khôn ngoan của loài người đã dạy đâu, song cậy sự khôn ngoan mà Đức Thánh Linh đã dạy, dùng tiếng thiêng liêng để giải bày sự thiêng liêng. (I Cô-rinh-tô 2:12, 13) Phần việc của chúng ta là tiếp nhận Đức Thánh Linh và nhờ cậy sự khôn ngoan của Ngài. Phần việc của Đức Thánh Linh là bày tỏ (tiết lộ) những mầu nhiệm của Đức Chúa Trời cho chúng ta biết.

Kinh Thánh cho chúng ta biết Đức Thánh Linh dò xét mọi sự, kể cả điều sâu nhiệm của Đức Chúa Trời. Động từ dò xét nhắc nhở chúng ta về sự toàn tri của Đức Chúa Trời. Vua Đa-vít nói với con trai là Sa-lô-môn: Đức Gia-vê dò xét tấm lòng, và phân biệt các ý tưởng. (I Sử Ký 28:9) Vua thưa với Chúa: Hỡi Đức Gia-vê, Ngài đã dò xét tôi, và biết tôi. (Thi Thiên 139:1) Chính Chúa phán: Ta, Đức Gia-vê, dò xét trong trí, thử nghiệm trong lòng. (Giê-rê-mi 17:10) Đức Thánh Linh là một trong Ba Ngôi Đức Chúa Trời, Ngài chính là Đức Chúa Trời. Ngài là Đấng Toàn tri bày tỏ những điều mầu nhiệm của Đức Chúa Trời cho chúng ta.
  
Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc)  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét