Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Hai, 26 tháng 5, 2014

NGÀY 26 THÁNG 5. ĐƯỢC ĐỨC CHÚA TRỜI CHỌN LỰA


Người giống cây trồng gần dòng nước,
Đơm hoa kết trái đúng mùa.
Lá xanh tươi chẳng bao giờ tàn úa,
Mọi việc người làm đều sẽ thịnh vượng.

Có những người suốt mùa hè lo gây dựng, vun xới cuộc đời của mình để rồi kết quả chỉ là hoa lá chóng tàn khi mùa thu đến. Nhờ đâu mà đời sống như cây lá xanh tươi chẳng bao giờ tàn úa? Nhờ đâu đời sống như cây đơm hoa kết trái đúng mùa?

Đời sống của người như cây trồng gần dòng nước không phải là đời sống như cây hoang tự mọc lên mà là đời sống được chọn để trồng, đời sống thuộc về Đức Chúa Trời. Chúa Giê-xu phán: Người ta không hái vả nơi bụi gai, hoặc hái nho nơi bụi rậm. (Lu-ca 6:44) Cây trồng gần dòng nước là cây được lựa chọn để trồng. Chúa Giê-xu cũng phán: Cây mà Cha Thiên Thượng của ta không trồng sẽ bị nhổ tận gốc. (Ma-thi-ơ 15:13) Ngược lại những người tin Ngài, thuộc về Ngài là những người được xưng là cây của sự công chính, là cây Đức Gia-vê đã trồng để được vinh hiển. (Ê-sai 61:3)

Đời sống của người như cây trồng gần dòng nước không phải nhờ lấy chân mình mà tưới (Xuất Ai-cập 11:10) như tại Ai-cập. Trái lại đó là đời sống nhờ mưa trời mà được thấm tưới. (Xuất Ai-cập Ký 11:11) Đó là nơi có dòng sông tha thứ, dòng sông của ân sủng, dòng sông của lời hứa, dòng sông của sự sống, hiệp một với Chúa Cứu Thế. Đây là nguồn cung cấp không bao giờ cạn kiệt.     

Đời sống của người như cây trồng gần dòng nước sanh bông trái theo thì tiết. Đúng như lời Chúa hứa: Người nào sống trong ta và ta sống trong người ấy thì mới kết nhiều quả. (Giăng 15:5) Cụ thể của đời sống có kết quả là bông trái của Thánh Linh. (Ga-la-ti 5:22-23)

Đời sống của người như cây trồng gần dòng nước, lá nó cũng chẳng tàn héo. “Tàn héo” là dấu hiệu của cây khô và chết. Đời sống “theo mùa” thì lúc xanh tươi, lúc khô héo. Còn đời sống như cây trồng gần dòng nước dù hoàn cảnh thay đổi, cuộc đời thay đổi thì nhờ phần thuộc linh luôn có sự sống bên trong nên lộ ra bên ngoài vẻ tươi tắn, sống động.

Đời sống của người như cây trồng gần dòng nước là đời sống thịnh vượng. Mọi sự người làm đều sẽ thịnh vượng. Mọi sự người làm không có nghĩa là muốn làm gì thì làm. Người có đời sống như cây trồng gần dòng nước sẽ làm mọi sự theo ý muốn của Đấng “chọn” và “trồng” mình bên dòng nước. Chẳng những đời sống người đó có kết quả mà còn trở nên thành công và giàu có thuộc linh. Đây là sự thịnh vượng của cây trồng gần dòng nước ân sủng của Đức Chúa Trời. Có một ngọn sông, dòng nước nó làm vui thành Đức Chúa Trời. (Thi Thiên 46:1)

Oak treevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét