Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Năm, 8 tháng 5, 2014

NGÀY 8 THÁNG 5. NHÌN LẠI

Vậy nên, chúng ta chẳng ngã lòng, dầu người bề ngoài hư nát, nhưng người bề trong cứ đổi mới càng ngày càng hơn. (2Cô-rinh-tô 4:16)
C1. Chúng ta chẳng ngã lòng
Người bề ngoài là thể xác, là hình hài vóc dáng của con người. Điều gì làm cho người bề ngoài hư nát?
- Thời gian trôi qua, tuổi tác chồng chất làm cho con người ngày càng già, sức khoẻ và phong độ dần dần suy giảm.
- Bệnh tật cũng làm cho con người ngày càng mệt mỏi và suy yếu.
- Hoạn nạn, khó khăn mà con người gặp phải cũng có thể gây thương tật, làm cho thân thể hao mòn.

Khi ông Phao-lô viết chúng ta chẳng ngã lòng, dầu người bề ngoài hư nát ông ám chỉ rằng chẳng phải chỉ một mình ông trải qua nghịch cảnh, hoạn nạn, khó khăn trong những năm tháng theo Chúa và phục vụ Ngài. Người cùng ông phục vụ, người tin theo Chúa ở các nơi khác cũng gặp hoàn cảnh tương tự.

Chúng ta không ngã lòng dù đang ở trong hoàn cảnh bề ngoài hư nát hoặc đang chứng kiến anh em mình trong cảnh bề ngoài hư nát. Chẳng phải chúng ta xem thường thân thể của mình, nhưng khi tai ương, hoạn nạn huỷ hoại thân thể thì chúng ta biết rằng con người không phải chỉ có người bề ngoài mà còn có người bề trong.

C2. Chúng ta cứ đổi mới
Khi ôn lại chặng đường gian khổ đã qua, ông Phao-lô khích lệ chính mình cũng như tất cả mọi người: Vậy nên, chúng ta chẳng ngã lòng dầu bề ngoài hư nát, nhưng người bề trong cứ đổi mới càng hơn. Người bề trong là đời sống tâm linh, là linh hồn của con người. Trong khi người chưa tin Chúa thấy người bề ngoài lẫn người bề trong đều hư nát nên buồn bã, thất vọng thì người tin Chúa và phục vụ Ngài vẫn lạc quan vui mừng vì dầu người bề ngoài hư nát nhưng người bề trong của họ càng ngày càng trở nên giống Chúa hơn.

Người bề ngoài của bạn suy tàn hư nát là chuyện hiển nhiên, và đương nhiên không thể thay đổi được. Thế nhưng người bề trong của bạn có suy tàn và hư nát theo người bề ngoài không? Mong rằng người bề trong của bạn theo năm tháng chẳng những không hư nát, vẫn tồn tại mà còn được đổi mới, trở nên tốt đẹp hơn và hoàn hảo hơn.

Nghịch cảnh, khó khăn không thể làm suy sụp và huỷ hoại niềm tin của người Cơ Đốc. Chẳng những người bề trong không tàn tạ, không mòn mỏi theo người bề ngoài mà vẫn vững vàng và càng ngày càng đổi mới, càng ngày càng trưởng thành.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét