Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Tư, 7 tháng 5, 2014

NGÀY 7 THÁNG 5. MỤC ĐÍCH SỐNG

Vì chúng ta là việc Ngài làm ra, đã được dựng nên trong Đức Chúa Giê-xu Cứu Thế để làm việc lành mà Đức Chúa Trời đã sắm sẵn trước cho chúng ta làm theo.
(Ê-phê-sô 2:10)

Nhiều người tin Chúa rồi mà vẫn sống không có mục đích, cho nên cuộc đời của họ thụ động, buồn tẻ khiến họ không thoả lòng.

1. Chúng ta là ai? Đức Chúa Trời đã làm gì cho chúng ta?
Chúng ta là công trình của tay Ngài, là tác phẩm của Đức Chúa Trời. Chúng ta được tạo dựng trong Chúa Cứu Thế Giê-xu khi chúng ta tin nhận Ngài.
- Khi nói chúng ta là việc Ngài làm ra tức là chúng ta không tự tạo dựng mà là vật thọ tạo của Đức Chúa Trời.
- Khi nói chúng ta đã được dựng nên trong Chúa Cứu Thế Giê-xu tức là nói đến đức tin của chúng ta nơi Chúa Giê-xu. Nhờ tin Chúa chúng ta được tái sanh đổi mới, trở nên con của Đức Chúa Trời.
- Khi nói chúng ta đã được dựng nên trong Chúa Cứu Thế Giê-xu có nghĩa là việc này đã xảy ra, chúng ta (những người Cơ Đốc) đã tin Chúa Giê-xu và đã được tái sanh.

2. Chúng ta tin Chúa, được Chúa tái sanh, đổi mới để làm gì?
Chẳng lẽ người Cơ Đốc là tác phẩm kiểu ‘búp bê’ để trưng bày trong tủ kính? Chúng ta được dựng nên trong Đức Chúa Giê-xu Cứu Thế để làm việc lành. Sau khi đã tin, đã được tái sanh, chúng ta cần bày tỏ qua việc làm. Việc lành là những điều tốt lành, phù hợp với ý Chúa, là kết quả, là bông trái của một đời sống được Chúa thay đổi. Chúa Giê-xu dạy: Sự sáng của các ngươi hãy soi trước mặt người ta như vậy, đặng họ thấy những việc lành của các ngươi, và ngợi khen Cha các ngươi ở trên trời. (Ma-thi-ơ 5:16)

Việc lành mà Chúa muốn người Cơ Đốc bày tỏ là lời nói lành (rao truyền Tin Mừng) và công việc tốt lành.
- Đức Chúa Trời có chương trình và kế hoạch cứu rỗi chúng ta.
- Ngài cũng có chương trình và kế hoạch cho đời sống của chúng ta. Đó là một đời sống làm những việc lành mà Đức Chúa Trời đã sắm sẵn cho chúng ta làm theo.

Bạn có thấy mình là một kiệt tác của Đức Chúa Trời không? Bạn đã được dựng nên trong Chúa Giê-xu chưa? Bạn có làm việc lành mà Chúa chuẩn bị cho bạn không?

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét