Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Ba, 27 tháng 5, 2014

NGÀY 27 THÁNG 5. TOÀN RÁC


Chúa Giê-xu ví lòng người với một cái kho. Có hai loại kho: kho lành và kho ác. Nếu chất chứa những điều lành trong lòng thì có một cái kho lành, còn nếu chất chứa những điều ác trong lòng thì có một cái kho ác. Ai cũng muốn nói ra điều lành, chẳng ai muốn nói ra điều ác. Thế nhưng không phải mọi người đều chất chứa điều lành trong kho. Con người thật mâu thuẫn, muốn làm người lành nhưng trong lòng lại chất chứa toàn điều ác.

Vì sao mở miệng là văng tục, chửi bới? Vì sao khi bàn tính kế hoạch thì toàn đưa ra những mưu kế gian ác? Vì sao khi chuyện trò chỉ nói đến những chuyện thô lỗ, nhảm nhí? Vì cớ đã dồn chứa sẵn những điều xấu xa đó trong lòng. Vì cớ lời nói tùy thuộc vào những ý tưởng chất chứa trong lòng, nội dung câu nói là những ý tưởng chúng ta chứa sẵn trong lòng thì tốt nhất và trước nhất chúng ta phải kiểm tra và xử lý cái kho.

Người lành mà Chúa Giê-xu đề cập là người được tái sanh, được Đức Thánh Linh đổi mới. Đây là sự đổi mới toàn diện từ tâm linh, từ nội tâm cho đến cách cư xử, nói năng, hành động. Người lành không phải là người nỗ lực tu thân tích đức để tích luỹ những điều lành trong kho của mình. Cái kho của người lành được thay đổi là nhờ quyền năng của Đức Thánh Linh. Nhờ Chúa ban cho mà người lành có những điều lành trong kho của mình. Chúa phán: Ta sẽ ban lòng mới cho các ngươi, và đặt thần mới trong các ngươi. (Ê-xê-chi-ên 36:26)

Kẻ ác là người có lòng dối trá hơn mọi vật, và rất là xấu xa. (Giê-rê-I 17:9) Là người đi theo đường lối lòng mình muốn, và nhìn xem sự mắt mình ưa thích. (Truyền Đạo 11:9) Cái kho “lòng” chất chứa đầy điều ác nên bộc lộ ra toàn điều ác. Thế nhưng kẻ ác lại biện bạch: “Tôi có ăn cắp tiền nhưng tôi không phải là tên ăn trộm.” Lời khuyên cho kẻ ác là: Kẻ ác khá bỏ đường mình, người bất nghĩa khá bỏ các ý tưởng. Hãy trở lại cùng Đức Gia-vê, Ngài sẽ thương xót cho, hãy đến cùng Đức Chúa Trời chúng ta, vì Ngài tha thứ dồi dào.

Lời dạy của Chúa Giê-xu khiến chúng ta phải nghĩ ngợi: “Tôi là ai?” Tôi là “người lành” hay “kẻ ác”? Căn cứ vào kho “lòng” hay căn cứ vào điều từ kho “lòng” tuôn ra? Phải chăng tôi đang cố trình làng  những “trái lành” từ “kho ác”? 

Lời dạy của Chúa Giê-xu chẳng những cho chúng ta biết chúng ta là ai mà còn cho biết Ngài là ai. Chúa đến trần gian để thay đổi tấm lòng và đời sống của chúng ta, để chúng ta từ “kẻ ác” trở thành “người lành” bắt đầu từ bên trong cho đến bên ngoài.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc)  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét