Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Hai, 2 tháng 6, 2014

NGÀY 2 THÁNG 6. SỰ SÁNG

Đức Chúa Trời là Chân Thần độc nhất và duy nhất của nhân loại, như mặt trời là nguồn sáng duy nhất cho loài người trong thái dương hệ. Khi Chúa Giê-xu tuyên bố Ngài là nguồn sáng tức là Ngài xác nhận Ngài là Đức Chúa Trời.

Xưa kia, những người không tin Chúa Giê-xu phản đối lời xưng nhận của Ngài. Giới lãnh đạo Do Thái giáo tìm cách giết Chúa vì họ cho rằng Ngài dám tự xưng là Đức Chúa Trời.

Bạn đã tin Chúa Giê-xu là Đức Chúa Trời. Bạn không hề thắc mắc đối với lời tuyên bố của Ngài: “Ta là sự sáng.” Nhưng có lẽ bạn cần thắc mắc vì sao bạn và nhiều người tin Chúa Giê-xu vẫn đi trong nơi tối tăm? Vì sao tin Chúa Giê-xu rồi nhưng đời sống vẫn không có ánh sáng của sự sống?

1. Theo Chúa Giê-xu
Có thể bạn hiểu sai điều Chúa dạy. Chúa Giê-xu nói về “người nào” chớ không nói về “tập thể nào”. Chúa nói về mối liên hệ giữa cá nhân với Ngài. Chúa không nói về mối liên hệ giữa một tổ chức tôn giáo với Ngài nhưng Ngài nói về người nào, cá nhân nào quyết định theo Ngài.

Theo Chúa có nghĩa là gì? Theo Chúa Giê-xu không phải là đi theo Chúa để được ăn bánh, ăn cá; không phải đi theo Chúa để nghe lời giảng hoặc để xem phép lạ... Chúng ta rất dễ hùa với đám đông đi theo Chúa để hưởng thụ.

Theo Chúa tức là tin Chúa, sống theo điều Chúa dạy và nhờ cậy Ngài. Nhiều người chỉ “theo Chúa ở nhà thờ” còn “theo thế gian khi ra khỏi nhà thờ”. Theo Chúa như vậy là giả hình, là sống hai mặt.

2. Cuộc sống của người theo Chúa Giê-xu
Người theo Chúa phải rà soát cuộc sống của mình để biết mình có thật theo Chúa hay không. Đặc điểm của người theo Chúa Giê-xu là: 2C

-C1: Chẳng đi trong nơi tối tăm. Trước khi theo Chúa thì chung ta sống với những ý tưởng tội lỗi, những hành động tội lỗi. Vì theo vua của sự tối tăm nên sống với tội lỗi. Nhưng khi tin Chúa và theo Chúa thì chung ta không còn sống và sinh hoạt một cách tội lỗi nữa.

“Chẳng đi” là khước từ, là quyết định từ bỏ cuộc sống tối tăm.
“Chẳng đi” cũng bao gồm quyết định chọn một cuộc sống khác trước kia lẫn tâm niệm không tham gia, không dính dáng vào những điều tội lỗi.

-C2: Có ánh sáng của sự sống. Khi tích cực theo cuộc sống C1 thì đương nhiên sẽ theo cuộc sống C2. Đây là cuộc sống đích thực của người theo Chúa. “Cuộc sống có” là cuộc sống có ánh sáng của Chúa. Đây là người được Chúa hướng dẫn, hoàn toàn khác với người bị ma quỷ cai trị. “Cuộc sống có” là cuộc sống có sự sống của Chúa, hoàn toàn khác hẳn với “cuộc đời chết” trong tội lỗi trước kia. Không từ “đen” qua “xám”, từ “tối” qua “lờ mờ” mà dứt khoát từ “chết” qua “sống”, từ “tối” qua “sáng”.

Bạn hiểu vì sao nhiều người nói theo Chúa mà vẫn đi trong nơi tối tăm chưa?

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc)  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét