Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Sáu, 23 tháng 5, 2014

NGÀY 23 THÁNG 5. PHẢI CHI!

Ta nói thật với anh em, nếu anh em không thay đổi và trở nên giống như những đứa trẻ thì anh em sẽ không bao giờ vào Nước Trời được.         (Ma-thi-ơ 18:3 – BPX)

Các môn đệ hỏi Chúa Giê-xu: “Ai là người lớn nhất trong Nước Trời?” (Ma-thi-ơ 18:1) cho thấy khi đi theo Chúa Giê-xu, họ vẫn còn nghĩ đến địa vị, quyền lực. Lối suy nghĩ của các môn đệ gắn liền với xã hội căn cứ vào năng lực, thành tích để quyết định địa vị, chỗ đứng. Điều đáng khen là họ thành thật hỏi Chúa là Đấng có thẩm quyền để giải đáp thắc mắc của họ.  

(1)Để trả lời cho các môn đệ, Chúa Giê-xu dùng một em nhỏ. Chúa Giê-xu gọi một em nhỏ đến, để đứng giữa họ. (Ma-thi-ơ 18:2) Có lẽ các môn đệ không hề quan tâm đến trẻ em, nếu không nói là coi thường. Một em nhỏ đứng giữa đám người lớn. Em nhỏ chẳng bao giờ nghĩ rằng nó “lớn” hơn đám người lớn. Thật ra khi còn nhỏ tuổi, trẻ em chẳng bao giờ nghĩ đến địa vị, quyền lực. Các em nghĩ rất đơn sơ: mọi người ai cũng như ai, chẳng bao giờ nghĩ đến chuyện làm “người lớn nhất”. Môn đệ của Chúa cần giống như một em nhỏ đứng giữa những người lớn.

(2)Chúa Giê-xu nói về vấn đề vào Nước Trời. “Ta nói thật với anh em, nếu anh em không thay đổi và trở nên giống như những đứa trẻ thì anh em sẽ không bao giờ vào Nước Trời được.” (Ma-thi-ơ 18:3) Chúa Giê-xu chưa trả lời “ai là người lớn nhất”. Nhưng trước hết Ngài xác định “ai là người vào Nước Trời”. Các môn đệ giống như những người “chưa đỗ ông nghè đã đe hàng tổng”, chưa vào Nước Trời mà muốn làm “người lớn nhất” trong Nước Trời. Chúa đề cập đến việc thay đổi và trở nên giống như những đứa trẻ, tức là phải được tái sanh. Ngài từng nói với ông Ni-cô-đem: Nếu một người chẳng sanh lại, thì không thể thấy Nước Đức Chúa Trời. (Giăng 3:3) Chúa nhấn mạnh: Chớ lấy làm lạ về điều ta đã nói với ngươi: Các ngươi phải sanh lại. (Giăng 3:7) 

(3)Cuối cùng Chúa Giê-xu nói về vấn đề ai là người lớn nhất trong Nước Trời. Cho nên, người khiêm nhường như đứa trẻ này là người lớn nhất trong Nước Trời. (Ma-thi-ơ 18:4) Chúa nói về phẩm chất chớ không nói về công việc hoặc thành tích. Có lẽ các môn đệ quên phẩm chất khiêm nhường trong Bài Giảng Trên Núi. Họ cũng quên rằng Chúa đã xuất hiện như một người khiêm tốn. Ngài đã trở nên một đứa trẻ. Chính vì thế, Đức Chúa Trời đưa Ngài lên tột đỉnh. (Phi-líp 2:8-9)

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc)  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét