Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Sáu, 16 tháng 5, 2014

NGÀY 16 THÁNG 5. PHƯƠNG PHÁP NÀO?


Phi-líp gặp Na-tha-na-ên, nói với người rằng: Chúng ta đã gặp Đấng mà Mô-se có chép trong luật pháp, và các đấng tiên tri cũng có nói đến; ấy là Đức Chúa Giê-xu ở Na-xa-rét, con của Giô-sép. Na-tha-na-ên nói rằng: Há có vật gì tốt ra từ Na-xa-rét được sao? Phi-líp nói: Hãy đến xem! (Giăng 1:45-46)
Khi trình bày Phúc Âm cho người khác bạn có thể vận dụng những cách nói khác nhau:

- Nội dung lời làm chứng của ông Giăng Báp-tít tóm tắt trong câu: Đó là Chiên Con của Đức Chúa Trời (Giăng 1:36 – Bản Phạm Xuân). Ông Giăng muốn người nghe biết Chúa Giê-xu là ai. Có thể gọi phương pháp của ông Giăng là phương pháp chiêm nghiệm (đó là). Chúa Giê-xu là Chiên Con của Đức Chúa Trời, là Đấng loại bỏ tội lỗi của nhân loại, là Con của Đức Chúa Trời. Sau khi cho biết Chúa Giê-xu là ai, ông Giăng khích lệ người ta đến với Chúa.

- Cách làm chứng của ông Anh-rê không giống như ông Giăng Báp-tít. Nội dung lời làm chứng của ông là: Chúng em đã gặp Đấng Mê-xi-a (có nghĩa là Đấng Cứu Thế) (Giăng 1:41). Ông Anh-rê thuật lại trường hợp gặp Chúa Giê-xu của mình. Có thể gọi phương pháp của ông Anh-rê là phương pháp trải nghiệm (đã gặp). Em và bạn em đã gặp, đã đi theo, đã nói chuyện, đã ở lại chơi cả buổi với Chúa Giê-xu, Ngài chính là Đấng Mê-xi-a. Sau khi kể lại kinh nghiệm gặp Chúa, ông Anh-rê khích lệ anh mình và đưa anh mình đến gặp Chúa.

- Cách làm chứng của ông Phi-líp không như cách của ông Giăng Báp-tít hoặc ông Anh-rê. Nội dung lời làm chứng của ông Phi-líp là: Chúng tôi đã gặp Đấng mà ông Mô-se đã viết trong Luật pháp và các tiên tri cũng có nhắc đến. Đó là Thầy Giê-xu, con của ông Giô-sép, người quê ở Na-xa-rét Giăng 1:45). Ông Phi-líp cũng kể lại việc mình gặp Chúa. Ngoài ra ông dùng Ngũ Kinh Mô-se, dùng các tiên tri để chứng minh Chúa Giê-xu là Đấng Mê-xi-a, là Đấng Cứu Thế, là Đấng Đức Chúa Trời sai đến. Có thể gọi phương pháp của ông Phi-líp là phương pháp chứng nghiệm (đã gặp, đã viết, đó là).

- Còn Chúa Giê-xu vận dụng phương pháp thực nghiệm (đến xem): Hãy đến xem! (Giăng 1:39) Ông Anh-rê cũng dùng phương pháp ‘hãy đến xem’ với anh mình. Ông Phi-líp cũng nói với ông bạn Na-tha-na-ên rằng: Hãy đến xem! (Giăng 1:46b) Chúa Giê-xu còn hứa với ông Na-tha-na-ên: Anh sẽ thấy những việc vĩ đại hơn nữa (câu 50). Hầu như phương pháp này luôn đi kèm với ba phương pháp trên, vì trăm nghe không bằng mắt thấy.

Dù mỗi người vận dụng phương pháp khác nhau, nhưng vẫn trình bày về Chúa Giê-xu, và phương pháp nào cũng đem đến kết quả.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét