Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Năm, 22 tháng 5, 2014

NGÀY 22 THÁNG 5. MANG GÁNH NẶNG GIÙM NHAU

Hãy mang lấy gánh nặng cho nhau, như vậy anh em sẽ làm trọn luật pháp của Đấng Cứu Thế.
(Ga-la-ti 6:2 – BTT)

Gánh nặng có thể là mặc cảm về tội lỗi, có thể là hoàn cảnh khó khăn về đời sống thuộc thể hoặc thuộc linh mà anh em phải gánh chịu. Mang lấy gánh nặng cho nhau là giúp đỡ lẫn nhau trong đời sống thuộc linh. Thay vì bỏ mặc, hoặc khinh thường, hoặc chê trách người phạm tội, người mang lấy gánh nặng không đồng loã nhưng khuyên bảo người phạm tội ăn năn, từ bỏ tội lỗi; giúp đỡ người đó vượt qua nỗi buồn khổ hoặc mặc cảm xấu hổ vì phạm tội. Mang lấy gánh nặng cho nhau nâng cao mức sống thuộc linh của anh em và củng cố cho mạnh mẽ thay vì để cho họ sa sút, nguội lạnh. 

-Muốn mang lấy gánh nặng cho nhau, trước hết anh em phải giải quyết gánh nặng tội lỗi của mình. Mở đầu Ga-la-ti chương 6, sứ đồ Phao-lô cho biết anh em là ai: Hỡi anh em, ví bằng có người nào tình cờ phạm lỗi gì, anh em là kẻ có Đức Thánh Linh, hãy lấy lòng mềm mại mà sửa họ lại. Anh em là người đã giải quyết gánh nặng tội lỗi qua việc tin Chúa Giê-xu là Đấng đã gánh tội lỗi chúng ta trong thân thể Ngài trên cây gỗ, hầu cho chúng ta là kẻ đã chết về tội lỗi, được sống cho sự công bình... (I Phi-e-rơ 2:23) Anh em là người có Đức Thánh Linh và anh em là người có bông trái Thánh Linh (lòng mềm mại)  

-Muốn mang lấy gánh nặng cho nhau, anh em phải là người giữ mình. Sứ đồ Phao-lô viết: chính mình anh em lại phải giữ, e cũng bị dỗ dành chăng. (Ga-la-ti 6:1b) Phải giữ chính mình để không vì anh em yếu đuối mà bị dỗ dành phạm tội, trở thành gánh nặng cho người khác. Về phương diện khác, phải giữ mình để không bị dỗ dành trở thành người kiêu ngạo thuộc linh. Sứ đồ Phao-lô cũng dạy: Vậy chúng ta là kẻ mạnh, phải gánh vác sự yếu đuối cho những kẻ kém sức, chớ làm cho đẹp lòng mình. (Rô-ma 15:1)

-Muốn mang lấy gánh nặng cho nhau, anh em phải là người giữ luật yêu thương. Đây là điều răn luật lệ của Chúa Giê-xu: Ta ban cho các ngươi một điều răn mới, nghĩa là các ngươi phải yêu nhau; như ta đã yêu các ngươi thể nào, thì các ngươi cũng yêu nhau thể ấy. (Giăng 13:34) Điều răn của ta đây này: Các ngươi hãy yêu nhau, cũng như ta đã yêu các ngươi. (Giăng 15:12) Người mang lấy gánh nặng cho nhau là người vâng lời Chúa: yêu thương như Chúa đã yêu thương, cũng có nghĩa là người làm trọn luật pháp của Đấng Cứu Thế.

-Muốn mang lấy gánh nặng cho nhau, ai sẽ gánh lấy riêng phần nấy (Ga-la-ti 6:5), tức là mỗi người đều có những bổn phận riêng phải làm cho trọn chớ không được dồn hết gánh nặng cho anh em của mình. 

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét