Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Sáu, 30 tháng 5, 2014

NGÀY 30 THÁNG 5. ĐẠI TIỆC CỨU RỖI

Đến giờ nhập tiệc, ông sai đầy tớ đi nhắc khách: “Kính mời quý khách đến, mâm đã dọn xong rồi!”                
(Lu-ca 14:17 – Bản Phạm Xuân)

Tại một tiệc chiêu đãi Chúa Giê-xu, một khách đồng bàn với Ngài thưa: “Ai được dự tiệc trong Nước Đức Chúa Trời mới thật có phúc!” (Lu-ca 14:15) Làm thế nào để được dự tiệc trong Nước Đức Chúa Trời?

Chúa Giê-xu ví nước thiên đàng với tiệc cưới do đức vua tổ chức cho con trai của mình. Để tổ chức đại tiệc này, Chủ tiệc là Vua cho chuẩn bị: nào là hạ thịt “bò bê và thú béo”, nào là đặt bàn, nào là “mâm” dọn lên, rồi tôi tớ phục vụ đâu vào đấy, tất cả chuẩn bị xong và “tất cả đều sẵn sàng” (Ma-thi-ơ 22:2-4)

Phần việc của các đầy tớ là đi mời và đi nhắc khách. Chủ tiệc thật chu đáo. Một thời gian trước đó, các đầy tớ vâng lời Vua chuyển lời mời dự tiệc đến cho  nhiều người. Đức Chúa Trời dùng tôi tớ của Ngài các tiên tri công bố “Đại tiệc Cứu rỗi” cho dân I-sơ-ra-ên và toàn thể nhân loại. Tiên tri Ê-sai kêu gọi: “Hỡi những kẻ nào khát, hãy đến suối nước! Và người nào không có tiền bạc, hãy đến mua mà ăn! Hãy đến mua rượu và sữa mà không cần tiền, không đòi giá.” (Ê-sai 55:1) Đức Chúa Trời dùng ông Giăng Báp-tít làm người đi trước dọn đường cho Đấng Cứu Thế. Khi thấy Chúa Giê-xu đến cùng mình, ông Giăng Báp-tít, đã giới thiệu món ăn trong “Đại tiệc Cứu rỗi” như sau: “Đây là Chiên Con của Đức Chúa Trời, Đấng tiêu diệt tội lỗi của nhân loại!” (Giăng 1:29)

Sau khi Chúa Giê-xu chịu chết, được chôn và sống lại, “Đại tiệc” chuẩn bị xong, tất cả đã sẵn sàng, các môn đệ của Ngài, hội thánh của Ngài từ thời kỳ Hội thánh đầu tiên cho đến ngày nay là những đầy tớ của Chủ tiệc có trách nhiệm đi khắp thế gian công bố về “Đại tiệc Cứu rỗi”. Lời mời của Chủ tiệc được công bố và được nhắc lại cho tất cả mọi người. 

“Đầy tớ đi nhắc khách” là công việc của hội thánh, của mỗi Cơ Đốc nhân. Thật đáng buồn khi chúng ta chưa vâng lời Chủ tiệc trong việc mời khách. Ngày nay, nhiều người Việt Nam, nhiều dân tộc sống trên mảnh đất hình chữ S vẫn chưa biết gì về “Đại tiệc Cứu rỗi” của Đức Chúa Trời chỉ vì những người tin Chúa, những người được kêu gọi phục vụ Ngài, chưa chịu loan báo Tin Lành cứu rỗi.

Thay vì “đi” mời, “đi” nhắc, chúng ta cứ ở một chỗ trong nhà thờ để gọi là công bố, truyền giảng. Nếu mỗi tín hữu chịu vào đời để sống Phúc Âm, bày tỏ Tin Lành của Chúa Cứu Thế thì sẽ có nhiều người Việt biết đến Tin Lành. Có vâng lời Chủ “đi mời” khách thì mới có thời điểm “đi nhắc”  khách về bữa tiệc.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc)  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét