Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Tư, 14 tháng 5, 2014

NGÀY 14 THÁNG 5. NHẬN LÃNH ĐỂ LÀM GÌ?

Đấng phát hột giống cho kẻ gieo giống và bánh để nuôi mình, cũng sẽ phát hột giống cho anh em và làm cho sanh hóa ra nhiều. Ngài lại sẽ thêm nhiều trái của sự công bình cho anh em nữa. (2Cô-rinh-tô 9:10)
1. Đức Chúa Trời là Đấng cung cấp hạt giốngbánh
Chúng ta thường phân biệt điều thuộc thể với điều thuộc linh. Chúng ta xem cơm áo gạo tiền là chuyện thế tục, còn lời Chúa là chuyện thiêng liêng và cho rằng cơm áo gạo tiền là do mình làm ra, còn lời Chúa là do Chúa ban cho. Hạt giống thuộc linh và thuộc thể, bánh thuộc linh và thuộc thể, tất cả đều do Chúa ban cho. Ngài là Đấng chu cấp mọi sự cho chúng ta. 

2. Chúng ta tiếp nhận không phải để chỉ thụ hưởng (ăn bánh) mà còn để sinh lợi (gieo hạt giống)
Đức Chúa Trời cung cấp (phát) hạt giống bánh cho mỗi người để trước hết chúng ta nuôi mình, sau đó chúng ta gieo hạt giống ra, chia sẻ bánh cho người xung quanh.

Đôi khi chúng ta mất quân bình trong việc “nhận lãnh” và “ban cho”. Trong vấn đề vật chất, chúng ta muốn nhận thật nhiều, nhưng sống ích kỷ, chẳng chịu ban cho. Trong vấn đề tâm linh, có người nhận nhiều, nhưng cũng chẳng chịu ban cho. Cũng có người chẳng quan tâm gì đến hạt giống và bánh, chẳng thèm nhận, cho nên không có gì để cho.  

Thừa nhận mình là quản gia của Chúa sẽ giúp chúng ta ý thức rằng tiếp nhận hạt giống và bánh là đặc ân còn gieo trồng và ban cho là trách nhiệm. Bạn có đang sống trong tình trạng xem thường đặc ân và bỏ qua trách nhiệm đối với Đấng phát hạt giống và bánh không?  

3. Chúa làm cho sinh hoá ra nhiều
Chúng ta nghĩ rằng cho thì sẽ mất và sẽ hết. Nghĩ như vậy là khác xa người nông dân. Khi gieo hạt, người nông dân không nghĩ rằng gieo thì sẽ mất. Nhà Truyền Đạo cũng dạy: Người nào tung của cải ra để bố thí, sau này sẽ thu lại (Truyền Đạo 11:1). Như vậy, người gieo hạt giống và người chia sẻ bánh phải tin rằng Chúa là Đấng làm cho có kết quả.

Đức Chúa Trời sẽ dùng hạt giống được gieo ra, món tiền dâng hiến cho công việc Chúa, sự giúp đỡ về vật chất lẫn tâm linh... trở nên có kết quả theo như ý tốt của Ngài.

4. Chúa sẽ thêm nhiều trái của sự công chính
Chẳng những Chúa làm cho việc chia sẻ có kết quả, Ngài còn làm cho đức công chính của người gieo hạt giống và chia sẻ bánh đơm hoa kết quả dồi dào. Nhờ đức tin nơi Chúa mà người đó nhận được sự công chính. Rồi nhờ sống với đặc ân và trách nhiệm mà đức công chính được sinh sôi nẩy nở.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét