Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Ba, 13 tháng 5, 2014

NGÀY 13 THÁNG 5. ƯỚC GÌ…

Than ôi, ước gì ngươi đã để ý đến các điều răn ta! Thì sự bình an ngươi như sông, và sự công bình ngươi như sóng biển. (Ê-sai 48:18)
Than ôi! Ước gì... là tiếng than bày tỏ ý tiếc nuối. Đức Chúa Trời tiếc nuối cho dân I-sơ-ra-ên khi so sánh thực trạng của họ với điều đáng lẽ họ được hưởng.
Một dân tộc có Đức Chúa Trời, được Ngài hướng dẫn và dạy dỗ, đáng lẽ phải sống trong sự bình an và hưởng được sự công chính như Chúa đã phán: Ta sẽ khiến sự bình an làm quan cai trị ngươi và sự công bình làm quan xử đoán ngươi (60:17b). Tiếc thay dân của Chúa không thực thi lẽ công chính, không sống trong bình an.
Ước gì ngươi đã để ý đến các điều răn ta!
Phải chi dân của Chúa để ý đến các điều răn, tức là quan tâm chú ý đến mệnh lệnh của Chúa. Không phải chú ý theo kiểu người sử dụng phương tiện giao thông, nhìn thấy tấm bảng ‘CHÚ Ý’ nhưng không chấp hành. Chú ý đến mệnh lệnh của Chúa tức là đặt nặng quyền hạn luật pháp của Chúa và tuân thủ. Tuyển dân I-sơ-ra-ên nghe nhiều về luật pháp của Chúa nhưng họ không chú ý, không chịu lắng nghe và không thèm vâng giữ. Chính vì thế mà sự bình an và sự công chính trở nên xa vời đối với họ.

Ôi, ước gì dân ta nghe tiếng ta,
Và I-sơ-ra-ên đi theo đường lối ta.
(Thi Thiên 81:13)

Chúa Giê-xu khóc và tiếc nuối cho cư dân thành Giê-ru-sa-lem. Họ sống trong nơi có nghĩa là “bình an, hoà bình” nhưng lại không nhận biết con đường dẫn đến sự bình an. Khi đến gần, nhìn thấy thành phố thì Chúa khóc về thành phố. Chúa nói: “Ước chi hôm nay ngươi nhận biết được con đường dẫn đến hoà bình cho ngươi. Nhưng hiện nay mắt ngươi không nhận ra con đường đó!” (Lu-ca 19:42)

Đức Chúa Trời là tình yêu thương, Ngài phán: Ta chẳng vui thích gì khi người ác chết. Ta chỉ muốn nó ăn năn để được sống. Nếu người công chính lìa bỏ đường ngay, phạm những tội gớm ghê như người gian ác, nó sẽ được sống không? Không một việc tốt nào của nó sẽ được nhớ lại, nó sẽ chết vì những tội ác đã phạm. (Ê-xê-chi-ên 18:23-24)

Đức Chúa Trời muốn bạn chú ý đến lời của Ngài và làm theo, lúc đó bạn sẽ trải nghiệm:  
Người yêu luật Chúa được thái an luôn,
Không vấp ngã vì cuộc đời đầy bất trắc.
(Thi Thiên 119:165)

Oatreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét