Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Năm, 29 tháng 5, 2014

NGÀY 29 THÁNG 5. NGƯỜI DẪN ĐƯỜNG

Trong lời giã biệt của Chúa Giê-xu, nhiều lần Chúa nói về Đức Thánh Linh:

(1)Về phần ta, ta sẽ cầu xin Cha, và Ngài sẽ ban cho anh em một Đấng khác, tức là Đấng Phù Hộ, để ở với anh em mãi mãi. Ngài là Thánh Linh, Đấng giãi tỏ Chân lý về Đức Chúa Trời. (Giăng 14:16-17)

(2)Nhưng Đấng Phù Hộ, tức là Thánh Linh, Đấng Đức Chúa Cha sẽ nhân danh ta sai đến, sẽ dạy bảo anh em tất cả và nhắc nhở anh em nhớ lại mọi điều ta đã truyền cho anh em. (Giăng 14:26)

(3)Đấng Phù Hộ sẽ đến – Ngài là Thánh Linh, Đấng giãi tỏ Chân lý về Đức Chúa Trời, và là Đấng đến từ Cha. Ta sẽ gởi Ngài từ Cha đến cùng anh em, và Ngài sẽ làm chứng về ta. (Giăng 15:26)

(4)Nếu ta không đi, Đấng Phù Hộ sẽ không đến với anh em… (Giăng 16:7-11)

Thánh Linh, Đấng giãi tỏ Chân lý về Đức Chúa Trời, đến. Chúa Giê-xu báo trước rằng Đức Thánh Linh sẽ đến. Ngài báo trước cho chúng ta biết Ngài chính là Đức Chúa Trời: Ta báo trước việc tương lai cho các ngươi biết! Vì ta là Chân Thần duy nhất, không có Chân Thần nào khác ngoài ta. (Ê-sai 46:9 – Bản Hiên Đại) Đồng thời Ngài là Đấng thừa biết nhu cầu tâm linh của các môn đệ trước khi họ cầu xin (Ma-thi-ơ 6:8).

Thánh Linh, Đấng giãi tỏ Chân lý về Đức Chúa Trời. Dẫn dắt anh em vào toàn bộ Chân lý. Động từ dẫn dắt gợi ý người cha cầm tay con dẫn dắt con đi bên mình. Người con cần để cha nắm tay mình mà dẫn đi. Nhiều người không tin cậy đặt sự dẫn dắt của Đức Thánh Linh, không để cho Ngài hướng dẫn. Họ tự mình đi tìm Chân lý nên lầm đường lạc lối rồi không tìm ra Chân lý. 

Trước khi đi cầu nguyện với các môn đệ ở vườn Ghết-sê- ma-nê, Chúa Giê-xu đã cầu nguyện: Xin Cha thánh hoá họ bằng Chân lý! Lời Cha là Chân lý. (Giăng 17:17) Đức Thánh Linh đến để giãi tỏ Chân lý, để dẫn dắt anh em vào Lời của Ngài. Cần lưu ý là Thánh Linh giãi tỏ, dẫn dắt chớ không làm mọi điều cho chúng ta. Ngài là Giáo sư lớn chỉ dẫn cho chúng ta, nhưng Ngài không “làm bài” thay cho chúng ta. Phần việc của chúng ta là nỗ lực tìm hiểu, nghiên cứu và tin cậy sự dẫn dắt của Thánh Linh.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc)  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét