Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Chủ Nhật, 25 tháng 5, 2014

NGÀY 25 THÁNG 5. CHỈ CẦN TIẾP NHẬN


1. Bạn dùng ngón tay cái để chỉ về người khác hay chỉ về chính bạn? Nếu tự đánh giá bạn sẽ chỉa ngón tay cái lên hoặc là chúc xuống? Trong một số lãnh vực có lẽ bạn có điểm 9, điểm 10: bạn cảm thấy mình có giá trị, học hành giỏi giang, hoàn cảnh gia đình thuận lợi, kinh tế khá.... Dầu vậy có một lãnh vực trong đời sống của bạn rất tồi tệ đến nỗi ngón cái không thể chỉa lên được. Đó là tội lỗi. Mọi người đều đã phạm tội. 

Bạn có đứng trong nhóm mọi người đều đã phạm tội không? Từ thánh nhân cho đến bọn tội phạm, tất cả đều đã phạm tội. Thế nào là tội lỗi? Tội lỗi là nghĩ sai trật, nói sai trật và làm sai trật chuẩn mực của Đức Chúa Trời. Con người sinh ra và lớn lên trong tội lỗi. Dù cha mẹ không dạy bạn phạm tội, nhưng bạn vẫn phạm tội. Điều này cho thấy con người sinh bẩm sinh đã hướng về tội lỗi và phạm tội. 

Có thể bạn nói, sao lại dùng từ ngữ phạm tội ghê gớm thế! Chỉ lỡ miệng nói dối một chút thôi mà, chỉ một chút khuyết điểm, một chút sai sót, một chút lỗi lầm thôi! Dù chỉ vài giọt thuốc độc nhưng bạn không thể dán cho thuốc đó bằng một nhãn nào khác. Bạn không thể thưởng thức bánh bông lan có trộn chút xíu thuốc giết chuột và nói rằng chỉ có một chút thì không sao. Đừng tự đánh lừa khi bạn phạm tội và cho rằng chỉ phạm một lần. Cũng đừng coi thường những tội lỗi mà bạn nghĩ rằng tội này thì nhẹ, tội kia mới nặng. Cũng không thể so sánh người ít tội với kẻ nhiều tội. Vì trước mặt Đức Chúa Trời bạn đứng  trong hàng ngũ ‘mọi người’. Mọi người đều đã phạm tội.

2. Bạn rất giống cha của bạn. Gương mặt, cách đi đứng của bạn rất giống cha bạn. Rồi cách nói năng, cư xử, nụ cười... của bạn cũng rất giống cha của bạn. Ai cũng nói: “Không thể lầm vào đâu được, cậu là bản sao của cha cậu.” Rồi bạn bè xấu rủ rê bạn đi theo chúng, bạn bắt đầu có dáng đi của băng đảng, bạn nói năng, cư xử theo kiểu xã hội đen, nụ cười của bạn không còn như xưa nữa. Người ta không còn thấy dáng dấp và hình ảnh của cha bạn nữa. Ai cũng nói: “Cậu đây sao? Chẳng giống cha cậu chút nào. Sao con mà chẳng giống cha!”

Có lẽ bạn từng nghĩ: “Việc tôi ‘phạm tội’ sao lại dính dáng đến ‘vinh hiển của Đức Chúa Trời’?” Chuyện tôi tôi lo, chuyện Chúa Chúa lo! Bạn không nhớ rằng bạn được dựng nên theo hình ảnh của Đức Chúa Trời sao? Bạn được tạo dựng theo hình ảnh của Đức Chúa Trời nên bạn có giá trị và phản chiếu vinh quang của Ngài. Tội lỗi làm cho bạn thiếu mất sự vinh hiển của Đức Chúa Trời. Đây là một trong những hậu quả của tội lỗi. Tội lỗi làm mất đi vinh quang của Đức Chúa Trời ở trong bạn. Thay vì giữ gìn và bày tỏ vinh quang của Đức Chúa Trời, bạn đã phạm tội nên làm hoen ố, làm lu mờ vinh quang của Ngài.

Bạn nói: “Tôi sẽ đi tìm lại vinh quang đã mất. Tôi sẽ nỗ lực làm lành để xoá tội.” Kinh Thánh không khuyên bạn tự tìm lại vinh quang đã mất. Trước tiên bạn cần biết và nhìn nhận với Đức Chúa Trời về tình trạng của bạn, rồi làm theo chỉ dẫn của Ngài để nhận lại vinh quang đã mất.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét