Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Tư, 28 tháng 5, 2014

NGÀY 28 THÁNG 5. XUỐNG HAY LÊN?


Trước khi đề cập đến chuyện có người sẽ bị hạ xuống và có người sẽ được tôn lên, Chúa Giê-xu khẳng định: “Còn người lớn nhất trong anh em phải là tôi tớ của anh em.” (Ma-thi-ơ 23:11) Như vậy nghĩa là người được Chúa dùng làm người lãnh đạo (người lớn nhất) trong anh em phải là người hạ mình xuống (là tôi tớ) của anh em. Tuy nhiên chẳng phải người lãnh đạo nào cũng sống theo lời Chúa dạy.

Chúa đề cập đến hai loại người kèm theo lời cảnh cáo những ai tôn mình lên, đồng thời có lời hứa cho những ai hạ mình xuống.

1. Tôn mình lên
Thông thường người tôn mình lên nghĩ rằng mình hơn thiên hạ. “Tôi xứng đáng hơn…”, “Tôi tốt đẹp hơn…”, “Tôi giỏi hơn…”.  Nghĩ rằng mình hơn người nên luôn tìm cho mình một vị trí cao. Thích được người khác công nhận mình, tôn trọng mình, tán dương mình.

Điều trầm trọng hơn là người được Chúa đặt vào chức vụ lãnh đạo thuộc linh lại tôn mình lên theo tinh thần thế gian, theo bản ngã nhằm thoả mãn tham vọng về chức tước và quyền lực. Đây là những người lãnh đạo thuộc linh biến ân tứ và sự kêu gọi thành quyền lực, chức tước và bổng lộc. Họ quên rằng chức vụ càng cao (lớn nhất) thì vị trí càng thấp (tôi tớ).

Chúa Giê-xu cảnh báo trước: “Ai tôn mình lên sẽ bị hạ xuống.” Tinh thần và cách sống Pha-ri-si sẽ bị triệt hạ. Nếu Sao Mai bụng bảo dạ rằng: “Ta sẽ lên trời, sẽ nhắc ngai ta lên trên các ngôi sao Đức Chúa Trời… Ta sẽ lên trên cao…” để rồi phải xuống nơi Âm phủ, sa vào nơi vực thẳm, thì người tôn mình lên cũng không thoát khỏi việc bị hạ xuống.  

2. Hạ mình xuống
Hạ mình là tâm tình, thái độ và cách sống của người phục vụ Chúa và phục vụ mọi người. Hạ mình là tôn trọng người khác, coi người khác quan trọng hơn mình, là nhìn thấy và đặt nhu cầu của người khác trước và trên nhu cầu của mình. Hạ mình không phải vì khiếp nhược hoặc khiếp sợ nên phải làm thân trâu ngựa. Hạ mình cũng không phải là khổ nhục kế của người đang thực hiện kế hoạch hôm nay phải “xuống chó” để ngày mai “lên voi”.

Chúa Giê-xu phán: “Còn ai hạ mình xuống sẽ được tôn lên.” Từ ngữ “còn” khiến chúng ta có cảm tưởng hiếm người chịu hạ mình xuống, hiếm người chấp nhận hạ mình. Ai sẽ tôn vinh người hạ mình? Chính Đức Chúa Trời, Ngài sẽ dùng hoàn cảnh và con người để tôn vinh người biết hạ mình.  

Người tôn mình lên hãy coi chừng quy luật của Chúa. Người hạ mình xuống hãy tin vào quyền của Chúa.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc)  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét