Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Ba, 20 tháng 5, 2014

NGÀY 20 THÁNG 5. CHĂM SÓC NHAU

Ai nấy hãy coi sóc nhau để khuyên giục về lòng yêu thương và việc tốt lành, chớ bỏ sự nhóm lại như mấy kẻ quen làm, nhưng phải khuyên bảo nhau, và hễ anh em thấy ngày ấy hầu gần chừng nào, thì càng phải làm như vậy chừng nấy. (Hê-bơ-rơ 10:24-25)  

Muốn thực hiện lời khuyên này bạn cần làm gì?

C1. Chớ bỏ sự nhóm lại như mấy kẻ quen làm
Bạn cần gắn bó với cộng đồng Cơ Đốc qua việc thường xuyên đi nhóm lại với những người tin kính Chúa và thuộc về cộng đồng Cơ Đốc. Thái độ này vừa củng cố phần thuộc linh của mình, vừa quan tâm đến anh em cùng niềm tin trong cộng đồng.

Kèm theo là lời cảnh báo về tình trạng bỏ nhóm lại của một số người. Sự kiện họ bỏ nhóm có thể gây ảnh hưởng xấu trên người khác vì sẽ có người bắt chước thái độ đó. Nếu không thoát khỏi ảnh hưởng xấu, nếu không lo củng cố đức tin của mình thì làm sao bạn có thể giúp đỡ những anh em khác?

C2. Coi sóc nhau
Cần đến với anh em cùng niềm tin trong tinh thần coi sóc nhau. Chẳng phải chỉ có bạn coi sóc người khác mà người khác cũng coi sóc bạn nữa. Người khác cần đến bạn và bạn cần đến người khác. Đừng nghĩ rằng trong cộng đồng Cơ Đốc người khác cần sự khuyên bảo của bạn còn bạn thì chẳng cần ai khuyên bảo.

Coi sóc nhau, khuyên bảo nhau đem lại sức mạnh cho bạn cũng như cho những người khác. Mỗi thành viên trong cộng đồng Cơ Đốc cần nhắc nhở nhau về hai điều, đó là lòng yêu thương và việc tốt lành. Không phải chỉ khuyên nhau, nhắc nhở nhau đi nhóm mà cần thúc giục nhau bày tỏ tình yêu thương qua những việc lành.

Mỗi người cần nhắc nhở nhau chăm sóc, vun tưới cây yêu thương để đơm hoa kết trái tức là việc lành trong đời sống Cơ Đốc. Bạn cần chăm lo cho nếp sống đạo của mình lẫn của anh em cùng niềm tin ngay hôm nay.

C3. Càng phải như vậy
Cụm từ anh em thấy ngày ấy hầu gần chừng nào chỉ về  sự cảnh giác và đức tin của những người trông mong ngày Chúa trở lại. Khi anh em trung tín nhóm lại, trung tín coi sóc nhau thì anh em sẽ nhạy bén đối với ngày của Chúa. Đứng trước tình trạng nguội lạnh, sa sút, bỏ nhóm họp, chối bỏ đức tin thì anh em là những người đang gắn bó với Chúa và với cộng đồng Cơ Đốc càng phải quan tâm đến nhau và càng phải khuyên bảo nhau. Càng phải như vậy tức là càng nỗ lực, càng trung tín, càng gắn bó với cộng đồng anh em của mình hơn.

Ngày ấy có thể là thảm hoạ đối với những người vô tín hoặc bất trung, nhưng cũng là cơ hội để chúng ta củng cố đức tin và bày tỏ lòng trung tín với Chúa. Người thấy ngày ấy hầu gần mà không chăm lo cho đời sống thuộc linh của mình và của anh em mình thì thật là đáng trách.

Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét