Mỗi ngày một chút! Headline Animator

Mỗi ngày một chút!

Thứ Bảy, 17 tháng 5, 2014

NGÀY 17 THÁNG 5. HÃY VÌ ĐỨC TIN

Hãy vì đức tin mà đánh trận tốt lành, bắt lấy sự sống đời đời, là sự mà con đã được gọi đến, và vì đó mà con đã làm chứng tốt lành trước mặt nhiều người chứng kiến. (1Ti-mô-thê 6:12)

1. Đánh trận tốt lành
Nhìn lại cuộc đời tin Chúa và theo Chúa của mình, ông Phao-lô viết: Ta đã đánh trận tốt lành (II Ti-mô-thê 4:7). Người cha thuộc linh khuyên ông Ti-mô-thê hãy vì đức tin mà đánh trận tốt lành.

Ông Phao-lô dùng hình ảnh đánh trận tốt lành mô tả một võ sĩ nỗ lực tối đa trên võ đài để giành chiến thắng. Người Cơ Đốc không phải chỉ có đức tin, không phải chỉ củng cố đức tin mà cần chiến đấu, chịu khổ để bảo vệ đức tin của mình.

Người Cơ Đốc “đánh” kẻ thù là Sa-tan chứ không “đánh” lẫn nhau. Hợp lực với đồng đội, các Cơ Đốc nhân chiến đấu chống lại xác thịt và ma quỷ để bảo vệ đức tin của mình, bảo vệ chân lý mình đang tin chứ không dựng võ đài để chống đối lẫn nhau. Nếu không đánh trận tốt lành, đức tin sẽ bị suy yếu hoặc biến mất vì sức huỷ hoại của Sa-tan. 

2. Bắt lấy sự sống đời đời
Đây là điều khích lệ người Cơ Đốc trong khi đánh trận. Trong buổi đầu tin Chúa, bởi đức tin chúng ta nhận được sự sống đời đời. Ai tin Chúa Giê-xu thì được sự sống đời đời.

Bây giờ chúng ta đánh trận để bắt lấy sự sống đời đời, là sự mà con đã được gọi đến, tức là giành lấy, giữ được để hưởng sự sống đời đời. Nói cách khác, người có sự sống đời đời phải giữ chặt để chiến thắng và trải nghiệm sự sống ấy.

3. Làm chứng tốt lành
Cuộc chiến để bảo vệ đức tin không phải chỉ là mối tương quan giữa chúng ta với Đức Chúa Trời là Đấng kêu gọi và ban cho chúng ta sự sống đời đời, mà còn là mối tương quan giữa chúng ta với người xung quanh.

Trong cuộc chiến đấu bảo vệ đức tin, chúng ta được nhiều người chứng kiến vây lấy như đám mây rất lớn. Họ là đồng đội, những người cùng đức tin, cùng đánh trận tốt lành. Ngoài ra còn có những người chưa tin Chúa đang quan sát đức tin của chúng ta.

Đời sống đánh trận tốt lành phải có lời chứng tốt lành trước mặt nhiều người chứng kiến. Cuộc chiến bảo vệ đức tin là cuộc chiến công khai xưng nhận đức tin trước mặt mọi người. 
 
Oaktreevu (XuânThu Sách Cơ Đốc) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét